** Thực hiện hoạt động bán hàng:
- Thực hiện chăm sóc khách hàng bằng công cụ chat trực tuyến của sàn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại về đơn hàng, lỗi kỹ thuật sản phẩm, tư vấn kỹ thuật, đề xuất đổi trả hàng lỗi – thiếu hàng, .v.v…
- Theo dõi doanh số, doanh thu bán hàng hàng ngày, đánh giá các mã hàng bán được, những mã không bán được (đưa ra nguyên nhân, về mẫu mã, tính năng kỹ thuật, lỗi, giá, v.v. báo cáo Cấp quản lý để điều chỉnh phù hợp).
- Triển khai thực hiện hoạt động bán hàng theo kế hoạch được duyệt trên kênh Online, đảm bảo cam kết thực hiện các chỉ tiêu về doanh số, độ phủ và các chỉ tiêu khác.
- Cập nhật hình ảnh sản phẩm mới, tồn kho ngày, giá bán lẻ niêm yết phù hợp định hướng Công ty đề ra.
- Phối hợp cùng Marketing xây dựng kế hoạch bán hàng theo chiến dịch hàng tháng, quý trên website và Fanpage của công ty
- Theo dõi tiến độ đóng gói – chuyển trạng thái để vận chuyển đến lấy hàng, thúc đẩy vận chuyển lấy hàng đúng thời gian quy định.
- Nắm bắt số liệu hàng hóa tồn kho, nhằm đề xuất giải pháp sell out hiệu quả.
** Chương trình khuyến mãi và hậu mãi:
- Triển khai và kiểm soát giá bán, số lượng, thời gian triển khai khuyến mãi, v.v. theo từng Chương trình khuyến mãi đã được ban hành.
- Chủ động xây dựng và đề xuất Chương trình khuyến mãi từng tháng/ quý / năm.
- Phối hợp với bộ phận bảo hành thực hiện việc sửa chữa, bảo hành, tư vấn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật bảo quản sản phẩm cho khách hàng và người tiêu dùng khi có yêu cầu.
- Tổng hợp báo cáo và phân tích hiệu quả các model khuyến mãi/ trọng tâm, sau khi kết thúc từng đợt Chương trình.
- Tư vấn về dịch vụ hậu mãi cho khách hàng và người tiêu dùng.
- Báo cáo bán hàng thực tế trong tháng
** Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Phân loại khách hàng có thói quen mua sắm trên trang thương mại điện tử theo: Độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập, vùng miền.
- Tìm hiểu sở thích mua hàng và nhu cầu sản phẩm của Khách hàng thông qua số liệu thống kê của đối tác cung cấp hoặc bằng phương thức khác.
- Đưa ra đề suất từng tháng cho các nhóm sản phẩm cần kinh doanh cho nhóm khách hàng kênh TMĐT.
- Nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh, bao gồm: so sánh sản phẩm, tính năng kỹ thuật, giá bán, chương trình khuyến mãi, phương thức bán hàng và dịch vụ hậu mãi, v.v.