Số lượng: 3
Tóm tắt công việc
Nhân viên kinh doanh phụ trách việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khác hàng, tìm hiểu nhu cầu và bán thành công các dịch vụ tiệc để đáp ứng hoặc vượt chỉ tiêu doanh thu. Vị trí này cũng sẽ phối hợp với các bộ phận trong công ty để đảm việc lập kế hoạch và triển khai tiệc diễn ra suôn sẻ, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc xuyên suốt quá trình.
Mức độ giám sát
Giám sát: Nhân viên thực hiện nhiều công việc lặp lại trong khuôn khổ các chính sách và quy trình đã có, và nhận được hướng dẫn chi tiết về các dự án và nhiệm vụ mới.
MỐI QUAN HỆ CÔNG VIỆC
Bên trong
Mục tiêu
Bộ phận Vận hành
- Phối hợp để đảm bảo tiệc diễn ra suôn sẻ.
Bên ngoài
Mục tiêu
Khách hàng
- Thu thập nhu cầu và đề xuất giải pháp.
CHỨC NĂNG & NHIỆM VỤ
Thu hút và Đánh giá khách hàng tiềm năng 40%
· Theo dõi và quản lý danh sách khách hàng tiềm năng để duy trì thông tin cập nhật và chính xác về các hoạt động tương tác, trạng thái khách hàng, và các bước tiếp theo.
· Liên hệ với khách hàng thông qua cuộc gọi, email tiếp cận, và sự kiện kết nối để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của công ty.
· Nghiên cứu và sử dụng nhiều nguồn khác nhau để xác định các khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu.
· Xác định các tiêu chí về ngân sách, quyền hạn quyết định, nhu cầu, và thời gian triển khai của khách để đánh giá mức độ tiềm năng và khả năng chuyển đổi.
Thuyết trình và Đề xuất bán hàng 30%
· Lập các đề xuất bán hàng bao gồm giải pháp, mức giá, thời gian triển khai, và các điều khoản đề xuất cho khách hàng.
· Tiếp nối các trao đổi để giải đáp các thắc mắc hoặc cung cấp thêm thông tin cho khách hàng để nuôi dưỡng mối quan hệ và tối đa hóa việc chốt giao dịch bán hàng.
· Dẫn khách tham quan bài trí nhà hàng để họ trực tiếp trải nghiệm không khí và không gian nhà hàng, hỗ trợ cho quá trình ra quyết định của họ.
· Phối hợp với bộ phận Vận hành để hỗ trợ khách hàng lựa chọn khu vực nhà hàng, thực đơn phù hợp, v.v. và đáp ứng các yêu cầu đặc biệt khác.
Chốt bán hàng và Theo sát sự kiện 20%
· Xác định các cơ hội bán hàng gia tăng và bán chéo trong quá trình chốt bán hàng và đề xuất các sản phẩm/dịch vụ bổ sung để tối đa hóa tiềm năng doanh thu.
· Phối hợp với bộ phận Vận hành để đảm bảo các hạng mục tiệc được lên kế hoạch và thực hiện đúng, đồng thời khắc phục mọi chậm trễ hoặc sự cố có thể phát sinh.
· Lập B.E.O (Banquet Event Order) bao gồm các thông tin chi tiết liên quan đến hậu cần, vận hành, và dịch vụ của sự kiện, đảm bảo các bên liên quan đều nắm được trách nhiệm và khung thời gian tiệc.
· Phối hợp với bộ phận Pháp lý để chuẩn bị và xem xét hợp đồng, đề xuất, và các tài liệu cần thiết khác để chốt giao dịch, đảm bảo các điều khoản và điều kiện được phản ánh chính xác và phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Công việc khác 10%
· Thu thập phản hồi của khách sau sự kiện để giải quyết các quan ngại và duy trì mối quan hệ tích cực.
· Theo dõi và báo cáo về các hoạt động bán hàng, tình hình doanh thu và trạng thái khác hàng.
· Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp/gián tiếp.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Job Summary:
The Sales Officer is responsible for building and maintaining client relationships, understanding their needs, and successfully selling banquet services to meet or exceed revenue targets. He/She also collaborates closely with internal teams to ensure the smooth planning and execution of events, while providing exceptional customer service throughout the process.
Work Relationship
Internal
Operations Team
External
Clients
Job Functions & Duties
Lead Generation and Prospect Qualification 40%
· Evaluate the lead&039;s potential and likelihood of conversion by determining if the lead meets predefined criteria such as budget, authority, need, and timeline (BANT).
· Conduct research and utilize various sources to identify potential leads within the target market.
· Track and manage leads throughout the lead generation process to maintain accurate and up- to- date records of interactions, qualification status, and next steps.
· Initiate contact with leads through cold calling, email outreach, and networking events to introduce the company&039;s products or services.
Sales Presentations and Proposals 30%
· Take clients on a restaurant layout tour for them to experience the restaurant&039;s atmosphere and ambiance firsthand, supporting their decision- making process.
· Collaborate with the Operations team to assist clients in selecting suitable restaurant areas, menus, etc. and accommodating other special requests.
· Follow up with clients to address any additional questions or provide further information to nurture relationships and maximize the chances of closing the sale.
· Create well- structured and comprehensive proposals that outline the proposed solution, pricing, timeline, and terms.
Sales Closing and Event Follow- ups 20%
· Collaborate with Operations team to ensure all aspects of the event are properly planned and executed and troubleshoot any delays or issues that may arise
· Create B.E.O (Banquet Event Orders) that include all necessary details related to logistical, operational, and service- related aspects of the event, ensuring all parties involved are aware of their responsibilities and timeframes.
· Collaborate with Legal team to prepare and review contracts, proposals, and other necessary documentation for closing the sale, ensuring that all terms and conditions are accurately reflected and aligned with the customer&039;s requirements.
· Identify opportunities for upselling or cross- selling during the closing process and propose additional products or services that complement their initial purchase to maximize revenue potential.
Other jobs 10%
· Perform other tasks assigned by direct/indirect supervisor.
· Gather clients&039; feedbacks after event to address concerns and maintain positive client relationships.
· Track and report on sales activities, revenue performance, and pipeline status.