* Lập kế hoạch kinh doanh:
- Lập kế hoạch kinh doanh theo tháng, quý nhằm đạt được mục tiêu doanh số được giao:
- Lập kế hoạch Phát triển khách hàng mới, duy trì doanh số từ khách hàng hiện tại.
- Lập danh sách khách hàng tiềm năng, đề xuất kế hoạch/phương án marketing, chính sách bán hàng cho khu vực, ngành hàng mình phụ trách
* Xúc tiến thực hiện bán hàng theo kế hoạch
- Phát triển hệ thống khách hàng mới theo chiến lược kinh doanh.
- Tìm kiếm các cơ hội kinh doanh & thiết lập mối quan hệ lâu dài.
- Duy trì & phát triển doanh số theo ngành hàng, theo khách hàng,, theo từng khu vực được phân công.
* Thực hiện công tác bán hàng:
- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu, tư vấn về sản phẩm cho khách hàng.
- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến nội dung của hợp đồng.
- Hỗ trợ kế toán đốc thúc, thu hồi công nợ và xuất hóa đơn cho Khách hàng
- Theo dõi. đôn đốc tiến độ việc thực hiện hợp đồng (nhận đặt hàng, giao hàng…)
- Trao đổi, đàm phán, thương lượng, chốt đơn hàng,
- Quản lý hồ sơ khách hàng và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng
- Phối hợp với các đơn vị, phòng ban khác lập hồ sơ, báo giá.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
* Chăm sóc khách hàng sau bán:
- Hỗ trợ khách hàng hỏi đáp về sản phẩm
- Tiếp nhận, kiểm chứng, xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, số lượng và thời gian giao hàng.
Thực hiện chăm sóc khách hàng để bán thêm nhiều sản phẩm khác của công ty.
* Đánh giá & cập nhật các thông tin thị trường & đối thủ cạnh tranh:
- Thu thập, phân tích và tổng hợp thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm dịch vụ theo phân khúc thị trường, nhóm khách hàng và phản ánh của khách hàng về sản phẩm….. của Công ty và đối thủ cạnh tranh định kỳ
* Tổ chức bán hàng, trình diễn sản phẩm.
- Phối hợp, hỗ trợ bộ phận Marketing trong công tác tổ chức các chương trình bán hàng
- Đề xuất và Thực hiện các chương trình khuyến mãi, hậu mãi với các khách hàng mình phụ trách
- Thực hiện việc Báo cáo định kỳ theo yêu cầu công việc
- Tham gia trực tiếp tư vấn, bán hàng cho các khách hàng tiềm năng trong các chương trình bán hàng hoặc showroom công ty.