Nghiên cứu phát triển thị trường, khách hàng tiêu thụ hàng hóa.
Xây dựng, đề xuất phương án kinh doanh trình lãnh đạo.
Triển khai, theo dõi, đôn đốc hoạt động kinh doanh theo phương án đã được phê duyệt.
Thu thập, phân tích thông tin về thị trường
Đề xuất các sản phẩm mới phù hợp với khu vực, địa bàn, đối tượng được phân công phụ trách.
Thu thập và tổng hợp thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm theo phân đoạn thị trường, nhóm khách hàng, khu vực được giao.
Đề xuất các biện pháp quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu công ty thuộc phạm vi phụ trách.
Triển khai kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm khách hàng và xúc tiến bán hàng
Lập danh sách khách hàng tiềm năng, đề xuất kế hoạch tiếp cận, quảng bá giới thiệu sản phẩm.
Lập kế hoạch phát triển khách hàng, thị trường, doanh thu theo tháng/ quý.
Phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia đàm phán các điều khoản, điều kiện của hợp đồng cho đúng luật pháp và tập quán thương mại trước khi ký kết.
Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng; liên hệ giải đáp tư vấn về chất lượng, giá cả sản phẩm… cho khách hàng.
Lập phương án kinh doanh trình lãnh đạo duyệt.
Phối hợp với đơn vị, cá nhân chào hàng đàm phán xúc tiến bán hàng.
Theo dõi, tổ chức quá trình thực hiện hợp đồng.
Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bên giao hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh vướng mắc liên quan đến nội dung hợp đồng.
Hoàn thiện hồ sơ, chứng từ kế toán liên quan đến các nghiệp vụ kinh tế phát sinh chuyển về bộ phận kế toán thanh toán. Phối hợp với bộ phận kế toán đối chiếu công nợ, có trách nhiệm đôn đốc, thu hồi công nợ kịp thời.
Kiểm tra, đôn đốc thực hiện hợp đồng bảo đảm đúng yêu cầu, thời hạn.
Làm các thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu, theo dõi quá trình giao nhận hàng từ cửa khẩu đến lúc giao cho khách hàng để hàng hóa được an toàn.
Quản lý, lưu trữ hồ sơ khách hàng, các tài liệu liên quan và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng.
Lên lịch thực hiện chăm sóc khách hàng.
Lập hồ sơ quản lý khách hàng – đặc biệt là các đối tác hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh có điều kiện..
Thu thập và tổng hợp thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm theo phân đoạn thị trường, nhóm khách hàng, khu vực được giao.
Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu tham dự các gói thầu và triển khai thực hiện.
Thực hiện các nhiệm vụ và công việc khác khi được phân công.