Ghi nhận thông tin order của khách hàng phải rõ ràng, chính xác món ăn, số lượng, đơn vị tính
• Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ tuyệt đối
• Luôn luôn xin xác nhận của giám sát, bếp trưởng, hoặc những người có trách nhiệm trong trường hợp hủy món, hủy yêu cầu, hoặc khách trả lại đồ
• Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
• Bảo quản, cất giữ các đồ dùng ngăn nắp, gon gàng dễ kiểm kê
• Trung thực và luôn thận trọng khi nhận tiền thanh toán và trả lại cho khách hàng
• Ý thức được các nội quy của nhà hàng, điều đó không có nghĩa tuân thủ mà còn đẩy mạnh các nội quy này.
• Chuẩn bị tất cả đồ dùng lặt vặt trước khi nhà hàng mở cửa và thay đổi món ăn trong thời gian phục vụ
• Thực hiện ngay lập tức những yêu cầu của khách hàng
• Dọn dẹp bàn ăn và thay dụng cụ trước, sau và trong khi phục vụ khách
• Báo cáo ngay khi phát hiện đồ dùng dụng cụ phục vụ bị hư hỏng, đổ vỡ hoặc mất mát
• Biết đánh giá những món ăn do nhân viên nhà bếp phục vụ. Phục vụ đồ ăn phải dựa theo những đặc điểm đặc biệt của nhà hàng. Đồ ăn nóng phải được phục vụ nóng, còn các món ăn lạnh phải để vào đĩa lạnh
• Luôn luôn kiểm tra các dụng cụ làm việc thường xuyên trong ca làm việc của mình
• Niềm nở, ân cần, hòa nhã và chu đáo với khách
• Để các đồ dùng của nhà hàng theo đúng trật tự
• Hiểu biết về ẩm thực và các món ăn của nhà hàng
• Luôn luôn cố gắng xây dựng ấn tượng tốt cho khách hàng về phong cách phục vụ chuyên nghiệp
• Giải quyết các đơn phàn nàn của khách, Trình lên giám sát nhà hàng nếu ngoài khả năng của mình
• Sắp xếp bàn theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng
• Kiểm tra các món ăn trước khi phục vụ khách
• Báo cáo với ban quản lý về tất cả các sự việc, diễn biến xảy ra trong quá trình làm việc
• Tham gia các chương trình đào tạo do bộ phận, phòng HCNS hoặc công ty tổ chức.
• Tác phong chuyên nghiệp, đồng phục tư trang gọn gàng, sạch sẽ
• Luôn luôn hỗ trợ các đồng nghiệp mọi lúc, mọi nơi khi họ cần sự giúp đỡ
• Giao tiếp, cám ơn khách hàng trước và sau khi phục vụ
• Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý bộ phận