MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Thực hiện nghiệp vụ pháp lý, đảm bảo hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật, giảm rủi ro pháp lý và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công ty.
Đảm bảo hệ thống nhân sự được xây dựng, vận hành và cải tiến hiệu quả (quy trình, chính sách, mô tả công việc, dữ liệu nhân sự…).
MỐI QUAN HỆ CÔNG VIỆC
Bên trong công ty:
• Phối hợp với các bộ phận ngang cấp: chia sẻ thông tin, hỗ trợ, phối hợp triển khai công việc liên quan.
• Làm việc trực tiếp với Trưởng phòng Tổng hợp: nhận chỉ đạo, báo cáo tiến độ, đề xuất giải pháp.
Bên ngoài công ty:
• Các đơn vị xã hội trong các hoạt động cộng đồng.
• Khách hàng, đối tác, nhà cung cấp liên quan công tác tuyển dụng hoặc hồ sơ pháp lý.
• Cơ quan nhà nước: lao động, bảo hiểm, thuế, đăng ký kinh doanh…
NHIỆM VỤ CHÍNH
Công tác Nhân sự
• Xây dựng – cải tiến chính sách phúc lợi, chế độ đãi ngộ.
• Xây dựng, cập nhật các quy chế, quy định, quy trình nhân sự.
• Tham gia xây dựng khung năng lực, khung lương, thang bảng lương theo đúng quy định pháp luật.
• Quản lý hệ thống mô tả công việc toàn công ty.
• Tổng hợp, thống kê, phân tích dữ liệu nhân sự: biến động, hiệu suất, chi phí nhân công…
Công tác Tuyển dụng
• Theo dõi quá trình thử việc, đánh giá kết quả.
• Hướng dẫn hội nhập, phổ biến chính sách – quy định cho nhân sự mới.
• Thực hiện toàn bộ quy trình tuyển dụng các vị trí theo yêu cầu.
Công tác Pháp lý
• Soạn thảo, rà soát hợp đồng và phụ lục (lao động, kinh doanh, dịch vụ…).
• Tham mưu pháp lý cho Ban điều hành.
• Thực hiện thủ tục: đăng ký kinh doanh, thay đổi giấy phép, đăng ký nhãn hiệu…
• Hỗ trợ xử lý khiếu nại, tranh chấp lao động, chuẩn bị hồ sơ pháp lý.
• Làm việc với cơ quan Nhà nước: BHXH, thanh tra lao động, thuế (khi được phân công).
• Cập nhật văn bản pháp luật mới và thông báo cho các bộ phận liên quan.
• Quản lý hồ sơ pháp lý, giấy phép hoạt động của công ty.
Đào tạo & Phát triển
• Đánh giá hiệu quả sau đào tạo và báo cáo cấp trên.
• Phân tích nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch và tổ chức đào tạo.
Báo cáo – Quản trị
• Lập kế hoạch mục tiêu cá nhân định kỳ.
• Thực hiện các báo cáo theo quy định.
• Sử dụng hiệu quả các nguồn lực được giao.
• Cập nhật kiến thức chuyên môn liên quan.
Nhiệm vụ khác
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
Mô tả công việc có thể điều chỉnh khi có thay đổi thực tế.