Chuẩn bị đầu ca làm việc:
• Thực hiện sắp xếp bàn, ghế tiếp Khách theo đúng tiêu chuẩn và được vệ sinh sạch sẽ.
• Rà soát, tổng kiểm tra khu vực làm việc, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ các công cụ dụng cụ (ly, tách, khay, dĩa, thìa,…), thức ăn (Bánh, kẹo, trái cây,..), đồ uống (Trà, cà phê,…), sổ ghi chép,… sẵn sàng phục vụ Khách.
• Kiểm tra các hệ thống điện, đèn, quạt, bồn rửa… đảm bảo hoạt động bình thường. Báo cáo ngay cho Quản lý trực tiếp hoặc Nhân viên kỹ thuật xử lý khi phát hiện sự cố.
Phục vụ Khách hàng:
• Tiếp nhận thông tin và đón tiếp Khách hàng từ Lễ tân.
• Chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho Khách, đảm bảo thời gian chuẩn bị không quá lâu, quá thời gian quy định.
• Ghi nhận chính xác thông tin gọi món từ Khách về tên và số lượng thức uống cũng như các yêu cầu đặc biệt.
• Xác nhận lại với Khách các thông tin mà Khách đã gọi để tránh sai sót.
• Giới thiệu đồ ăn, thức uống cho Khách và tiếp nhận yêu cầu thức uống từ Khách hàng.
• Phục vụ theo đúng yêu cầu Khách đã gọi. Đảm bảo đúng thứ tự, đúng bàn, đúng món ăn, thức uống và đủ số lượng.
• Chào và niềm nở tiễn Khách khi Khách rời khỏi Dự án.
• Thực hiện tổng vệ sinh cuối ngày. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, nước, tắt điện, khóa cửa, tủ cẩn thận khu vực pantry khi kết thúc ca làm việc cuối ngày.
• Có mặt kịp lúc và sẵn sàng đáp ứng, giải đáp những yêu cầu thắc mắc của Khách hàng.
• Thu dọn bàn ăn, sắp xếp lại bàn, ghế mới, sẵn sàng phục vụ khách hàng tiếp theo.
• Ghi nhận và tiếp thu đánh giá mức độ hài lòng của Khách về món ăn, thức uống và thái độ phục vụ chung để cải thiện.
Kiểm soát, bảo quản tài sản, công cụ dụng cụ:
• Đảm bảo luôn sẵn sàng đầy đủ các dụng cụ cần thiết trong quá trình phục vụ Khách như: dĩa, dao, thìa, nĩa, ly, cốc, khay,…
• Kiểm soát và đề suất mua đồ ăn, thức uống đảm bảo đầy đủ và còn hạn sử dụng.
• Lau rửa vệ sinh sạch sẽ, bảo quản bàn ghế, tủ đựng, bồn rửa, dụng cụ làm việc, các vật dụng liên quan,… tránh tình trạng mất, hư hỏng, sứt mẻ, bẩn,…
• Báo cáo ngay với cấp trên khi phát hiện sự cố đổ vỡ/thất thoát để kịp thời giải quyết.
Các công tác khác:
• Tuân thủ nội quy và các quy định của Dự án, quy trình phục vụ Khách hàng.
• Báo cáo hàng ngày với Quản lý trực tiếp tất cả những sự cố xảy ra trong thời gian làm việc.
• Hỗ trợ, phối hợp với nhân viên các bộ phận hoàn thành công việc khi Dự án đông Khách hoặc theo sự phân công của cấp trên.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công,…