Ca làm việc:
Ca sáng: 9h- 18h
Ca chiều: 14h- 23h
Ca gãy: 10h- 14h & 18h- 22h
Lưu ý: các ca làm việc 9h đã bao gồm 1h nghỉ ngơi. Ca gãy có phụ cấp xăng xe.
Thực hiện các công việc đầu ca:
Thực hiện việc gấp khăn ăn, giấy ăn;
Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng;
Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết.
Thay đồng phục, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước mỗi ca làm việc;
Thực hiện quy trình phục vụ thực khách:
Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt…
Nhận khách từ Hostess của nhà hàng.
Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự.
Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
Kiểm soát, bảo quản các công cụ- dụng cụ:
Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, decanter…
Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng…
Thực hiện các công việc cuối ca:
Báo cáo giám sát ca, Quản lý các vấn đề xảy raa trong ca làm việc;
Nếu làm ca sáng thì khi kết thúc ca, tiến hành bàn giao công việc cho ca sau;
Nếu làm ca tối, thực hiện vệ sinh cuối ca.
Các công việc khác:
Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện;
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo những phản hồi ghi nhận từ thực khách;
Hỗ trợ các Waiter/ Waitress khác phục vụ khách khi nhà hàng đông khách, xử lý các sự cố phát sinh trong nhà hàng – báo cáo cấp trên những sự việc không đủ khả năng, thẩm quyền xử lý;
Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng;
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.