Công việc Sales & MKT
- Tạo nhóm Zalo khách hàng gồm kế toán và Giám Đốc Điều Hành.
- Hỏi khách lấy báo giá ngày hay báo giá 15 ngày.
- Xin menu thực đơn của khách hàng tư vấn và đẩy sản phẩm, sản lượng.
- Được đào tạo khai thác thông tin trên Page khách hàng.
- Gửi mô ta quy trình khách báo hàng chốt đơn, quy cách sản phẩm to nhỏ, hàng tàu hay ta.
- Gọi điện telesale chào hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi đơn hàng.
- Xin thông tin sản lượng, doanh số ngày/tháng, diện tích kinh doanh của khách hàng.
- Được đào tạo cách nuôi Clone, page, Zalo, Tiktok,... theo định hướng bán hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Lên kế hoạch nuôi tài khoản, dùng tool quét theo từ khóa, data trên các nền tảng Fb, Zalo, tiktok, google, website khách hàng tiềm năng.
- 21h00 nhắc khách báo hàng và tư vấn món mới, hỏi thăm khách hàng hôm nay bán hàng đông không? Có cần hỗ trợ gì về sản phẩm hay tuyển dụng và Marketing không?
- Khách hàng phản hồi về giá thì luôn đi kèm chất lượng sản phẩm nào cao anh chị có thể đề xuất để em lên phương án hỗ trợ giá tốt nhất.
- Nhận đơn hàng khối nhà hàng từ 21h00- 22h30 và gửi đơn hàng sang nhóm báo hàng nhân viên kinh doanh. Ghi rõ thông tin (Tên đơn vị nhà hàng, số điện thoại người nhận, địa chỉ nhận hàng, giờ nhận hàng (Giờ nhận hàng luôn sớm hơn 15’- 30’)).
- Khách nhận hàng từ bộ phận ship không đúng sản phẩm, tiêu chuẩn quy cách nhà hàng yêu cầu chụp ảnh quay video gửi vào nhóm báo hàng và ghi lại nội dung trên hoá đơn. Yêu cầu ship đổi trả ngay.
- Làm profile thương hiệu cá nhân.
- Sản phẩm mới hoặc quy cách riêng cần thông tin cụ thể và hình ảnh rõ nét, để lấy mẫu tiêu chuẩn cuối cùng làm việc với kho.
- Hỗ trợ khách tuyển dụng bếp, quản lý, kế toán và Marketing làm banner món ăn, chương trình đẩy doanh số cho cửa hàng, bên em có group “Nghiện Ăn Nhậu” “Review món ăn” em có thể hỗ trợ duyệt bài tăng tương tác, giới thiệu KOL/KOC đăng bài tăng doanh số nhà hàng.
- Tìm hiểu ai là người quyết định nhận hàng cuối cùng và lấy số điện thoại thông tin. Xin số chủ nhà hàng hỗ trợ khi khách cần.
- Trong trường hợp sản phẩm có thể dùng được hoặc sơ chế qua, hỏi anh/chị có thể dùng được không hay em báo ship đổi cho mình (Hoặc gửi lại sản phẩm hôm sau lấy nếu khách không cần đổi trả).
- Gửi thiệp tên nhà hàng hay cá nhân chúc mừng sinh nhật và các ngày lễ và mùng một. Thiệp có gắn logo Công ty.
- Báo cáo 10 khách hàng tiềm năng trong tuần cũng như giải pháp chuyển đổi đơn hàng.
- Thứ 7 hàng tuần và cuối tháng thống kê sản lượng và số lượng từng mã hàng, để lên kế hoạch đẩy sản lượng và sản phẩm mới. Có thể xin đề xuất cấp trên lên chương trình tặng quà hay chi ân khách hàng ngày mùng một hoặc dịp lễ.