Tư vấn khách hàng
Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin về nguyên liệu, quy trình làm bánh và thời gian giao nhận.
Tiếp đón và lắng nghe nhu cầu của khách hàng về bánh sinh nhật, bao gồm kiểu dáng, hương vị, kích thước, và các yêu cầu trang trí đặc biệt
Giới thiệu các sản phẩm bánh sinh nhật hiện có, tư vấn các loại bánh phù hợp với sự kiện, ngân sách và sở thích của khách hàng.
Đặt hàng và theo dõi đơn hàng
Tiếp nhận và xử lý đơn đặt hàng qua nhiều kênh (tại cửa hàng, qua điện thoại, qua mạng xã hội, website…).
Theo dõi quá trình làm bánh từ bộ phận sản xuất và đảm bảo bánh được giao đúng thời gian.
Xác nhận đơn hàng, lên chi tiết cụ thể về yêu cầu bánh (hình dáng, vị trí viết tên, nến, phụ kiện kèm theo).
Quảng bá và phát triển khách hàng
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng cũ để tạo khách hàng trung thành, thường xuyên gửi thông báo về các chương trình giảm giá hoặc sản phẩm mới.
Kết hợp với Marketing để thực hiện các chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng mới (qua mạng xã hội, chương trình khuyến mãi, sự kiện đặc biệt…).
Quản lý danh sách khách hàng, ghi nhận các sự kiện sinh nhật để có thể gửi thông tin quảng bá vào thời điểm thích hợp.
Chăm sóc khách hàng
Gửi lời cảm ơn, đề xuất với cấp trên tặng quà, mã giảm giá cho khách hang quay lại theo ngân sách cho phép hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới.
Giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có) như lỗi sản phẩm, giao hàng không đúng giờ hoặc khác yêu cầu ban đầu.
Sau khi bán, theo dõi và chăm sóc khách hàng để đảm bảo sự hài lòng về sản phẩm.
Hỗ trợ cửa hàng
Sắp xếp, trưng bày bánh trong cửa hàng sao cho bắt mắt và thu hút khách hàng.
Thực hiện các công việc khác tại cửa hàng như vệ sinh khu vực làm việc, hỗ trợ nhận hàng, đóng gói bánh…
Báo cáo doanh thu
Xây dựng kế hoạch bán hàng/kế hoạch doanh thu theo tuần/tháng/ kế hoạch sale để đạt target
Đưa ra ý kiến, đóng góp để cải thiện doanh số bán hàng hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ.
Theo dõi doanh thu bán hàng hằng ngày và báo cáo kết quả kinh doanh với QLKV