Nhân Viên Sales Admin/ Trợ Lý Kinh Doanh

CÔNG TY CỔ PHẦN NỆM THUẦN VIỆT
Mức lương
8 - 11 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mục đích công việc
Đảm bảo tính chính xác và pháp lý của hồ sơ bán hàng (hợp đồng, chứng từ). Kiểm soát chặt chẽ công nợ khách hàng, hạn chế rủi ro tài chính và hỗ trợ tối đa công tác hành chính để bộ phận Kinh doanh (Sales) tập trung phát triển doanh số. Đóng vai trò cầu nối giữa bộ phận Kinh doanh (Sales), Kế toán, Kho vận và Khách hàng, giúp tối ưu hóa hiệu suất bán hàng và sự hài lòng của khách hàng/đối tác nhượng quyền.
NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC
Quản lý Hợp đồng & Hồ sơ Pháp lý

Hành chính hỗ trợ Sales: Cung cấp bảng giá, tài liệu, thông báo chính sách bán hàng/CTKM mới nhất cho đội ngũ Sales và khách hàng.
Quản lý hệ thống lưu trữ hồ sơ bản cứng (khoa học, dễ tìm) và bản mềm (số hóa trên Google Drive). Đảm bảo hồ sơ luôn sẵn sàng khi cần truy xuất hoặc thanh kiểm tra.
Chuẩn bị trọn bộ hồ sơ cho cửa hàng mới (Hợp đồng nhượng quyền, bảng giá, catalogue, chứng từ setup...). Đảm bảo hồ sơ bàn giao đầy đủ 100% trước khi cửa hàng vận hành.
Trực tiếp soạn thảo hợp đồng kinh tế, đơn đặt hàng (PO), biên bản nghiệm thu, biên bản thanh lý dựa trên các điều khoản đã chốt.

Quản lý & Thu hồi công nợ

Đốc thúc thanh toán: Là đầu mối chính nhắc nhở khách hàng thanh toán đúng hạn. Cảnh báo kịp thời cho NVKD và Trưởng bộ phận các trường hợp nợ xấu hoặc chậm thanh toán.
Theo dõi sát sao hạn mức công nợ của từng đại lý/khách hàng trước khi duyệt đơn hàng xuất kho.
Gửi bảng đối chiếu công nợ (qua Zalo/Email) cho khách hàng. Phối hợp với Kế toán xử lý các khoản: chiết khấu, hàng trả lại, cấn trừ chi phí vận chuyển... để chốt số liệu cuối cùng.
Cam kết KPI: Duy trì tỷ lệ công nợ ở mức an toàn

Xử lý Đơn hàng & Dữ liệu hệ thống

Cập nhật liên tục thông tin khách hàng (mới & cũ) lên hệ thống (CRM, Zalo OA, MISA), đảm bảo dữ liệu "sạch" và đồng bộ để NVKD tra cứu.
Tiếp nhận đơn hàng, kiểm tra tồn kho trên Eshop và nhập liệu chính xác vào phần mềm kế toán MISA/CRM.
Xử lý chứng từ hóa đơn: Phối hợp với bộ phận Kế toán để xuất hóa đơn VAT, phiếu xuất kho đúng thời điểm và đúng thông tin pháp nhân.

Theo dõi giao hàng & Hỗ trợ sau bán hàng

Cập nhật mã vận đơn/trạng thái giao hàng cho NVKD nắm thông tin để báo khách.
Tạo vận đơn trên hệ thống các đơn vị vận chuyển (Viettel Post, GHTK...) hoặc liên hệ chành xe theo thông tin có sẵn.
Tiếp nhận thông tin phản hồi về hàng lỗi/thiếu/bảo hành và chuyển bộ phận liên quan xử lý.
Chuyển phiếu xuất cho Kho để đóng gói.

Công việc khác

Các công việc khác theo yêu cầu

Yêu cầu công việc

Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Luật kinh tế hoặc Quản trị văn phòng.
Có từ 1 năm kinh nghiệm ở vị trí Sales Admin, trợ lý kinh doanh, hỗ trợ bán hàng, Kế toán bán hàng- công nợ hoặc các vị trí tương đương khác
Kiến thức chuyên môn
Thành thạo vi tính văn phòng. (word, excel, edit pdf, …)Am hiểu trình bày văn bản/hợp đồng chuẩn thể thức.Từng sử dụng các phần mềm kế toán (MISA là lợi thế lớn), các công cụ quản lý (Drive, CRM) là điểm cộngTư duy logic, cẩn thận, tỉ mỉ, nhạy bén với các con số.Giao tiếp khéo léo nhưng kiên quyết (đặc biệt trong việc nhắc nợ).
Kỹ năng
Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng cẩn thận, tỉ mỉKỹ năng kiểm tra- đối chiếuKỹ năng phân tích- tổng hợp số liệu và trình bày báo cáoKỹ năng sắp xếp, tổ chức hồ sơ lưu trữ khoa học.Kỹ năng phối hợp & làm việc nhóm
QUYỀN LỢI
Thu nhập: 8- 11 triệu/ tháng.
Thử việc 2 tháng: 85% tổng thu nhập.
Chia sẻ kết quả kết quả hàng năm.
Tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ.
12 ngày nghỉ phép năm, nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật và quy định của công ty.
Các chế độ phúc lợi: sinh nhật, hiếu, hỉ, quà tặng 8/3, 20/10,... theo chính sách chung của Công ty.
Được tham gia các chương trình du lịch, hoạt động ngoại khóa, teambuilding hằng năm theo tình hình hoạt động của Công ty.
Thời gian làm việc: Thứ 2- Thứ 7 (từ 08:30 đến 17:30), Chỉ làm chiều thứ 7 khi cần thiết

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-25 23:10:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
11/12/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Sales Admin/ Trợ Lý Kinh Doanh - Mã tin đăng: 5417996. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN NỆM THUẦN VIỆT

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây