Lên ý tưởng và thiết kế các sản phẩm nhận diện thương hiệu công ty: Thiết kế các ấn phẩm truyền thông, sự kiện: poster, tờ rơi, standee, backdrop, thư mời, bài sách, nhãn sản phẩm...) hỗ trợ cho việc quảng bá, hoạt động đào tạo, tổ chức sự kiện của công ty. Ảnh bài đăng trên facebook, zalo... Bao bì nhãn sản phẩm Thiết kế các ấn phẩm quảng cáo: các mẫu quảng cáo, brochure, banner, logo, các post hằng ngày bộ nhận diện thương hiệu,... Tham gia chỉnh sửa và thiết kế giao diện website Đưa ra ý tưởng và triển khai thiết kế đồ họa, hình cắt, trailer, ... quảng bá cho chương trình, thương hiệu của Công ty. Sản xuất các video ngắn dạng animation chạy quảng cáo cho nhãn hàng (Ứng viên đã thiết kế bao bì, nhãn mác cho các công ty dược phẩm là một lợi thế)
Công việc chính: 70%
Lên ý tưởng, lập kế hoạch thiết kế
Phối hợp với bộ phận Marketing – kinh doanh – nghiên cứu phát triển sản phẩm R&D họp bàn lên ý tưởng thiết kế mẫu mã – bao bì – vỏ hộp – tem nhãn – họa tiết trang trí cho sản phẩm của công ty.
Lên kế hoạch thiết kế chi tiết để đảm bảo tiến độ ra mắt sản phẩm.
Đảm bảo ý tưởng thiết kế mang đặc điểm nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp – phù hợp với thị hiếu khách hàng mục tiêu.
Triển khai thiết kế
Khi có thiết kế demo, gửi các bộ phận liên quan xem xét góp ý – thực hiện chỉnh sửa để chốt thiết kế hoàn thiện.
Triển khai thực hiện việc thiết kế mẫu mã – bao bì – vỏ hộp – tem nhãn – họa tiết trang trí cho sản phẩm theo ý tưởng đã thống nhất.
Đảm bảo quá trình triển khai thực hiện thiết kế theo đúng tiến độ kế hoạch đã vạch ra.
Theo dõi quá trình in ấn bao bì
In thử để kiểm tra chất lượng bao bì, tem nhãn... trước khi in hàng loạt.
Theo sát quá trình in ấn để đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ của ấn phẩm.
Chuyển thiết kế hoàn thiện cho bộ phận in ấn/ nhà cung cấp dịch vụ in.
Nghiên cứu cải tiến bao bì cũ, phát triển sản phẩm mới
Làm các báo cáo công việc định kỳ, đột xuất trình lên cấp trên.
Nghiên cứu kiểu dáng thiết kế bao bì của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra thiết kế ưu việt hơn.
Tham gia vào quá trình nghiên cứu phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Cập nhật các xu hướng thiết kế mới – sáng tạo các mẫu mã bao bì sản phẩm lạ mắt – độc đáo.
Phối hợp bộ phận liên quan nghiên cứu cải tiến thiết kế bao bì sản phẩm cũ để kích thích doanh số bán hàng- dựa trên nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng.
Tham gia các cuộc họp liên quan, thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý...
Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc của bộ phận thiết kế.
Thiết kế Web: 20%
- Cập nhật với khách hàng về các yêu cầu hay tiến độ dự án
- Tham gia làm việc với nhiều đội nhóm
- Cập nhật những bước phát triển công nghệ và phần mềm gần đây
- Thiết lập web cho các chương trình khuyến mãi ngắn hạn
- Tạo thiết kế giao diện web theo yêu cầu của khách hàng, trình bày và nhận phản hồi về các trang web dự thảo
- Thiết lập trang Web chức năng, sáng tạo và thân thiện với người dùng theo yêu cầu và phản hồi của khách hàng
- Phát triển kỹ năng và chuyên môn về các ngôn ngữ lập trình hay phần mềm thích hợp như HTML, CSS và Javascript
- Tạo ra các sản phẩm thân thiện với người dùng, hiệu quả và đẹp mắt
- Thực hiện công việc thiết kế chính cho các dự án Website/Microsite/App của công ty bao gồm: lên Concept thiết kế, layouts, UX, UI.
Thiết kế đồ họa: 10%
- Thiết kế giao diện phần mềm ứng dụng
- Ứng dụng màu sắc và bố cục phù hợp cho từng đồ họa dựa trên yêu cầu và phản hồi của khách hàng
- Thiết kế các ấn phẩm truyền thông (poster, banner quảng cáo, catalogue, video clip...) trên facebook, website, POSM