- Trực tiếp làm việc với hướng dẫn viên du lịch để tiến hành chuyến đi theo kế hoạch đã định sẵn.
- Thực hiện giao dịch, đàm phán với khách hàng về quá trình tư vấn, đăng ký và ký kết hợp đồng du lịch.
- Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng trong danh sách tự tìm kiếm hoặc từ hệ thống dữ liệu của công ty để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác liên quan như: khách sạn, nhà hàng, công ty vận chuyển,…
- Theo dõi thời gian kết thúc tour để thuyết phục khách tái sử dụng dịch vụ tiếp theo.
- Khảo sát các công ty đối thủ để đưa ra các chương trình phù hợp nhằm thu hút khách hàng.
- Làm các báo cáo công việc theo định kỳ, phát sinh.
- Theo dõi quá trình thanh toán, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ.
- Tiến hành thủ tục hỗ trợ khách hàng tích điểm, đăng ký thành viên với những khách hàng cũ muốn mua lại sản phẩm dịch vụ.
- Tạo và cập nhật hồ sơ của nhà cung cấp. Trực tiếp chịu trách nhiệm và quản trị, cập nhật hồ sơ, dữ liệu thông tin phòng mình được giao phụ trách.
- Phát triển thị trường khách Inbound, outbound và nội địa được giao và phụ trách tư vấn phù hợp với nhu cầu khách hàng thực tế. Mở rộng tệp khách hàng tăng doanh thu.
- Chịu trách nhiệm giá dịch vụ đầu vào, đảm bảo đúng và đủ.
- Gửi thông tin dịch vụ qua mail để khách hàng tham khảo, giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi có mail phản hồi từ khách.
- Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng, xác nhận thanh toán với những khách hàng đồng ý mua sản phẩm dịch vụ.
- Giám sát quá trình triển khai tour, chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được những giá trị tốt nhất.
- Sử dụng các kỹ năng bán hàng để đàm phán, thuyết phục khách sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty.
- Là người đại diện công ty làm việc, trao đổi đặt dịch vụ và xác nhận với đối tác, nhà cung cấp.
- Chủ động gửi các thông tin ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng, các hãng nước ngoài để thuyết phục họ mua mới sản phẩm dịch vụ của công ty.
- Phối hợp với hướng dẫn viên du lịch và các bộ phận khác để đưa ra những điều chỉnh hoặc xử lý các tình huống phát sinh trong chuyến đi.
- Khảo sát đánh giá sản phẩm – dịch vụ trong nước, ngoài nước và inbound.
- Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng.
- Chịu trách nhiệm bàn giao cho hướng dẫn viên chi tiết, rõ ràng.
- Thương lượng giá tốt nhất theo yêu cầu của khách hàng.
- Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng lẻ, nhóm.
- Tìm kiếm thông tin khách hàng Inbound, outbound và nội địa qua nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng.
- Tiếp cận, tìm hiểu về nhu cầu du lịch, đề xuất các tour hoặc dịch vụ du lịch phù hợp.
- Thanh toán cho đối tác, quyết toán đoàn với kế toán sau khi tour kết thúc.
- Cập nhật tình hình sản phẩm, giá cả dịch vụ thị trường trong nước, ngoài nước và inbound.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan khắc phục nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.