Nhân viên xây dựng kênh Shoppertainment chịu trách nhiệm quản lý và phát triển gian hàng của công ty trên các sàn TMĐT, đặc biệt là Shopee và TikTok Shop. Vị trí này đảm bảo gian hàng hoạt động hiệu quả, thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng gian hàng tích cực. Định hướng và tạo ra nội dung hấp dẫn, phù hợp với xu hướng và sản phẩm.
Trách nhiệm chính:
Quản lý và vận hành gian hàng TMĐT (Shopee, TikTok Shop):
- Chăm sóc khách hàng, trả lời tin nhắm giải quyết các khiếu nại, phản hồi của khách hàng, đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
- Tối ưu hóa tiêu đề, Thông tin sản phẩm và bố cục gian hàng nhằm tăng khả năng hiển thị và thu hút.
- Theo dõi phối hợp với bộ phận liên quan để đảm bảo quá trình vận hành đơn hàng, tăng tỉ lệ đơn thành công.
- Theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến gian hàng (lỗi kỹ thuật, chính sách sàn, v.v.).
- Cập nhật thông tin sản phẩm (hình ảnh, video, giá cả), đảm bảo tính chính xác và hấp dẫn.
- Quản lý và vận hành toàn diện các gian hàng trên các sàn TMĐT (Shopee, TikTok Shop).
Xây dựng và quản lý nội dung (Content):
- Sản xuất nội dung truyền thông đa dạng: bài viết, idea video, kịch bản livestream, hình ảnh, infographic về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi và các hoạt động của công ty.
- Triển khai nội dung chi tiết cho các kênh Shoppertainment (Shopee Live, TikTok Live, TikTok Shop), đảm bảo tính nhất quán và phù hợp với chiến lược chung.
- Xây dựng concepts, quản lý và viết nội dung chuẩn SEO hấp dẫn, sáng tạo trên sàn TMĐT
- Tối ưu hóa nội dung sản phẩm và gian hàng để tăng thứ hạng tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi.
Triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi:
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, đề xuất điều chỉnh khi cần thiết.
- Triển khai các chương trình theo kế hoạch (khuyến mãi, ưu đãi, minigame, giveaway) và các chương trình hỗ trợ từ sàn TMĐT.
- Thiết lập và quản lý các công cụ khuyến mãi trên sàn (voucher, giảm giá, freeship, v.v.).
Theo dõi và phân tích hiệu quả hoạt động:
- Phân tích dữ liệu và hiệu quả hoạt động của gian hàng, báo cáo định kỳ
- Đề xuất các phương án cải thiện hiệu quả hoạt động của gian hàng, tối ưu hóa doanh số và lợi nhuận.
- Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) của gian hàng.
Cập nhật xu hướng và đề xuất áp dụng
- Đề xuất các chiến lược và ý tưởng mới để tối ưu hóa gian hàng, tăng cường tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Thường xuyên cập nhật các tính năng mới của sàn và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Cập nhật nhanh chóng các xu hướng nội dung mới trên các nền tảng TMĐT, để áp dụng vào gian hàng.