Tổ chức triển khai và kiểm soát hiệu quả hoạt động của phần mềm quản lý; đề xuất các biện pháp, ứng dụng hệ thống thông tin quản lý hiện đại, tiên tiến phù hợp với mô hình hoạt động của hệ thống nhà hàng.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương... Trực tiếp đại diện cho nhà hàng giải quyết các vấn đề liên quan theo thẩm quyền.
Lập báo cáo tài chính, phân tích tình hình lãi lỗ,… để đưa ra các giải pháp kịp thời nhằm nâng cao doanh thu cho nhà hàng.
Thực hiện nghiên cứu thống kê, thu thập dữ liệu, phân tích nghiên cứu thị trường, cung cầu thị trường F&B và đối thủ cạnh tranh.
Lập ngân sách hoạt động hàng năm, giám sát việc thực hiện ngân sách đã được phê duyệt; phân tích, đánh giá và đề xuất các biện pháp xử lý trong trường hợp chênh lệch ngân sách, đặc biệt là bội chi, đảm bảo lợi nhuận thực cho hệ thống nhà hàng.
Tổ chức họp không báo trước, họp định kỳ để giám sát và triển khai hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
Trực tiếp phối hợp với các nhà thầu, đơn vị thi công và các bộ phận liên quan để đảm bảo các dự án mới được mở bán đúng tiến độ.
Xây dựng và kiểm soát việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy trình, quy định mang tính định hướng cho hoạt động của nhà hàng trên toàn hệ thống.
Xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh cho từng chuỗi nhà hàng phụ trách, đảm bảo đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hàng năm.
Lên kế hoạch thực hiện chi tiết và giám sát liên tục để toàn hệ thống đạt chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận được giao.
Kiểm soát và đánh giá hiệu quả chi phí hoạt động của hệ thống nhà hàng, đảm bảo sử dụng vật tư tiêu hao hợp lý và hiệu quả.
Đại diện nhà hàng làm việc với khách hàng về việc sử dụng dịch vụ của nhà hàng và thực hiện các điều kiện trong hợp đồng.
Kết hợp với phòng nhân sự, xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh cả về chất và lượng: tham gia tuyển dụng, đào tạo và chủ trì các chương trình phát triển nhân viên. Thường xuyên xem xét hiệu suất và liên tục cung cấp phản hồi về các mục tiêu, chỉ tiêu và hiệu suất. Quản lý công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ kế thừa.
Phối hợp với bộ phận kinh doanh, marketing xây dựng kế hoạch kinh doanh, marketing cho nhà hàng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được Tổng Giám Đốc phê duyệt.
Tổ chức, giám sát và theo dõi các chương trình khuyến mãi theo kế hoạch đã được phê duyệt.
Báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý, năm) hoặc đột xuất cho TGĐ về kết quả kinh doanh của nhà hàng.
Chủ động tìm kiếm nguồn thực khách cho nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách VIP và khách hàng thân thiết.