Mô tả công việc
Mô tả Công việc
Kế Hoạch và Quản Lý Tài Chính:
Phân tích tình hình tài chính, dự báo dòng tiền và đánh giá rủi ro tài chính.
Lập và theo dõi ngân sách tài chính hàng năm, đảm bảo sử dụng nguồn lực hiệu quả.
Tham gia xây dựng các chiến lược tài chính trung hạn và dài hạn của công ty.
Báo Cáo và Kiểm Soát Tài Chính:
Kiểm soát và đánh giá các báo cáo tài chính định kỳ.
Thực hiện phân tích hiệu quả kinh doanh, đề xuất các biện pháp cải thiện kết quả hoạt động tài chính.
Phối hợp với phòng kế toán trong việc đảm bảo số liệu chính xác, đúng hạn.
Quản Lý Chi Phí và Đầu Tư:
Hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư tài chính và theo dõi tiến độ thực hiện.
Giám sát việc thực hiện các khoản chi phí, đảm bảo đúng ngân sách và tối ưu chi phí.
Đánh giá, phân tích lợi nhuận của các hoạt động đầu tư và báo cáo cấp trên.
Quản Lý Rủi Ro và Tuân Thủ:
Nhận diện và đề xuất giải pháp giảm thiểu rủi ro tài chính.
Kiểm soát việc tuân thủ các chính sách, quy định về tài chính, kế toán.
Phối hợp với kiểm toán nội bộ và bên ngoài để thực hiện các cuộc kiểm toán định kỳ.
Lãnh Đạo và Phát Triển Nhân Sự:
Phân công và giám sát công việc của nhân viên trong phòng.
Đánh giá, phân tích lợi nhuận của các hoạt động đầu tư và báo cáo cấp trên.
Tham gia xây dựng các chiến lược tài chính trung hạn và dài hạn của công ty.
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
Phân công và giám sát công việc của nhân viên trong phòng.
Nhận diện và đề xuất giải pháp giảm thiểu rủi ro tài chính.
Phối hợp với phòng kế toán trong việc đảm bảo số liệu chính xác, đúng hạn.
Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên tài chính.
Giám sát việc thực hiện các khoản chi phí, đảm bảo đúng ngân sách và tối ưu chi phí.
Phối hợp với kiểm toán nội bộ và bên ngoài để thực hiện các cuộc kiểm toán định kỳ.
Kiểm soát và đánh giá các báo cáo tài chính định kỳ.
Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên tài chính.
Lập và theo dõi ngân sách tài chính hàng năm, đảm bảo sử dụng nguồn lực hiệu quả.
Phân tích tình hình tài chính, dự báo dòng tiền và đánh giá rủi ro tài chính.
Thực hiện phân tích hiệu quả kinh doanh, đề xuất các biện pháp cải thiện kết quả hoạt động tài chính.
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
Kiểm soát việc tuân thủ các chính sách, quy định về tài chính, kế toán.
Hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư tài chính và theo dõi tiến độ thực hiện.