Công tác lập kế hoạch, xây dựng chính sách, quy trình, quy chế:
Tham mưu cho Ban Điều Hành trong công tác xây dựng chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh đối với các hoạt động chịu rủi ro tín dụng.
Triển khai xây dựng và phát triển hệ thống chính sách, quy định, quy trình liên quan quản lý rủi ro tín dụng phù hợp và hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu an toàn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Xây dựng, quản lý và tổ chức các hoạt động nghiệp vụ:
Triển khai hỗ trợ các dự án có liên quan đến rủi ro tín dụng do đơn vị khác triển khai.
Triển khai phân tích thị trường và giám sát, cảnh báo sự tuân thủ các chính sách, quy định, hạn mức liên quan đến rủi ro tín dụng.
Tham gia các cuộc họp ERC, RMC về các vấn đề liên quan đến rủi ro tín dụng.
Đảm bảo định kỳ rà soát các chính sách, quy định quản lý rủi ro tín dụng nhằm điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hoạt động của SHB và quy định của NHNN.
Triển khai đánh giá tác động của các văn bản mới đến các hoạt động kinh doanh chịu rủi ro tín dụng của SHB.
Phối hợp với các Khối/Phòng/Ban liên quan trong việc góp ý, xây dựng hoặc điều chỉnh chiến lược, chính sách, quy chế, quy trình, hướng dẫn liên quan đến các hoạt động tín dụng.
Triển khai xây dựng và phát triển các công cụ và ứng dụng các công cụ, mô hình nhận diện, đo lường, giảm thiểu, kiểm soát và giám sát các rủi ro trong hệ thống.
Triển khai xây dựng và cập nhật chính sách, quy trình, quy định, hạn mức theo khẩu vị rủi ro và khung QLRR của SHB.
Đảm bảo quản lý/theo dõi và báo cáo cấp có thẩm quyền và các bên liên quan các hoạt động liên quan đến rủi ro tín dụng.
Triển khai xây dựng các hạn mức/giới hạn về rủi ro tín dụng trình ERC và RMC phê duyệt trong từng kỳ hoặc đột xuất.
Quản lý con người:
Quản lý và điều phối các hoạt động của bộ phận Chính sách và cơ chế tín dụng, Quản lý danh mục và Quản lý hệ thống XHTDNB.
Tham gia công tác tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự của Phòng.
Đào tạo, hướng dẫn, kèm cặp và phát triển nhân viên trong Đơn vị.
Xây dựng kế hoạch ngân sách và quản lý ngân sách bộ phận:
Xây dựng và quản lý ngân sách của phòng hiệu quả và phù hợp với kế hoạch phát triển.