Nhiệm vụ công việc chính
Quản lý POG
Phân tích dữ liệu doanh thu/lợi nhuận và luôn cập nhật xu hướng ngành bán lẻ và hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đề xuất các khái niệm trưng bày mới và/hoặc cải thiện bố trí cửa hàng.
Tham gia và hỗ trợ hoàn thiện việc bố trí hàng hóa (thay mới & khai trương) và/hoặc thực hiện bố trí hàng hóa cho khu vực đặc biệt.
Phát triển, duy trì và cập nhật các tiêu chuẩn & hướng dẫn trưng bày trực quan phù hợp với kế hoạch trưng bày. Tiến hành đào tạo nhân viên cửa hàng khi cần thiết.
Thiết kế, tổ chức và triển khai các khái niệm planogram dựa trên chiến lược danh mục, phân bổ sản phẩm, không gian bán hàng để tối đa hóa cơ hội doanh thu.
Quản lý cơ sở dữ liệu POG bao gồm hình ảnh sản phẩm, kích thước sản phẩm và dữ liệu hiệu suất bán hàng.
Đánh giá hiệu quả các danh mục bán hàng định kỳ mỗi 6 tháng thông qua báo cáo về hiệu quả trưng bày, sau đó đưa ra khuyến nghị cho nhóm danh mục về việc có nên giảm/tăng không gian, bố trí và số lượng sản phẩm hay không.
Giao tiếp & Triển khai
Phối hợp với nhóm vận hành về việc triển khai POG. Theo dõi và thực hiện kiểm tra tuân thủ trưng bày tại cửa hàng để đảm bảo các tiêu chuẩn và hướng dẫn được thực hiện đúng.
Phối hợp với nhóm danh mục về lựa chọn sản phẩm, bố trí để tối ưu hóa planogram và/hoặc tạo ra các khái niệm đặc biệt tại cửa hàng.
Phối hợp với nhóm CEM về bố trí mới hoặc làm mới khi cần thiết và yêu cầu thiết bị trưng bày để hỗ trợ triển khai các khái niệm trưng bày.
Quản lý các bên liên quan
Đóng vai trò là đối tác quan hệ với khách hàng nội bộ và bên ngoài bằng cách thiết lập và duy trì các kênh giao tiếp mở.
Xây dựng mối quan hệ vững mạnh và thúc đẩy làm việc nhóm giữa các phòng ban, nhà cung cấp và các bên liên quan quan trọng.
Cung cấp sự hỗ trợ cho các sáng kiến của các phòng ban khác trong hệ thống Seven Vietnam nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa.
Tần suất báo cáo
Báo cáo hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng tùy theo yêu cầu công việc và theo chỉ đạo của người quản lý trực tiếp.