MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Quản trị và vận hành hệ thống Ứng dụng (Application Operation)
Theo dõi hiệu suất, log, tình trạng kết nối, và các vấn đề kỹ thuật phát sinh; thực hiện dò lỗi, khắc phục sự cố và đề xuất biện pháp phòng tránh.
Hỗ trợ người dùng nội bộ, tiếp nhận yêu cầu từ các phòng ban, và phối hợp điều chỉnh tính năng phù hợp với nghiệp vụ thực tế.
Phối hợp với đội DevOps, Developer hoặc nhà cung cấp dịch vụ để triển khai (deploy), cập nhật (update), hoặc rollback hệ thống khi cần.
Quản trị, vận hành và giám sát hệ thống E- commerce (với kiến trúc Multitenant) và các ứng dụng nội bộ khác của Công ty.
Thực hiện kiểm thử (testing) sau khi có thay đổi hoặc nâng cấp tính năng, đảm bảo ứng dụng hoạt động ổn định và đúng yêu cầu nghiệp vụ.
Hỗ trợ và quản trị dữ liệu (Data Management)
Viết script SQL để truy xuất, phân tích và đối soát dữ liệu phục vụ báo cáo hoặc điều tra lỗi.
Tham gia triển khai và giám sát pipeline, data integration giữa các hệ thống (Kafka, Debezium, Spark, MinIO, API...).
Phối hợp với Data Engineer/ BI team trong việc phát triển và duy trì nguồn dữ liệu phục vụ phân tích kinh doanh.
Thực hiện các công việc cleansing, mapping, de- duplication dữ liệu.
Giám sát và đảm bảo tính chính xác, toàn vẹn và đồng bộ của dữ liệu giữa các hệ thống (Ecom, POS, CRM …).
Quản trị cơ sở dữ liệu (Database Administration)
Theo dõi query performance, hỗ trợ tối ưu câu lệnh SQL hoặc cấu trúc bảng khi có yêu cầu từ các nhóm phát triển hoặc báo cáo.
Quản lý, tối ưu và giám sát hoạt động của các cơ sở dữ liệu (PostgreSQL, SQL Server).
Thực hiện backup, restore, và đảm bảo tính sẵn sàng – bảo mật của dữ liệu.
Các công việc khác
Tham gia đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật cho người dùng hoặc bộ phận liên quan.
Viết tài liệu hướng dẫn sử dụng, quy trình xử lý sự cố và checklist kiểm thử hệ thống.
Triển khai các dự án, nhiệm vụ khác theo phân công của Line Manager.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
Hiểu biết về hệ thống E- commerce/ POS/ CRM/ ERP và các quy trình vận hành ứng dụng.
Hiểu quy trình ITIL (Incident, Change, Service Request Management).
Có khả năng làm việc độc lập, phối hợp nhóm hiệu quả và chịu được áp lực cao.
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính hoặc tương đương.
2 – 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT với vai trò: Application Supervisor/ Application Operation/ Data Operation/ Database Administration; ưu tiên trong ngành E- commerce.
Có kinh nghiệm làm việc với cơ sở dữ liệu (PostgreSQL, SQL Server), và thành thạo truy vấn SQL.
Có kinh nghiệm testing ứng dụng (UI, API, data validation) và viết test case, test report.
Kỹ năng phân tích và xử lý sự cố tốt, tư duy logic và cẩn trọng với dữ liệu.
Biết sử dụng công cụ hoặc framework liên quan đến data integration (Kafka, Debezium, Spark, MinIO).
Tinh thần trách nhiệm, chủ động và sẵn sàng hỗ trợ theo khung giờ hoạt động của store.
Có kiến thức cơ bản về lập trình hoặc scripting (SQL, Python, API hoặc tương tự).