• Liaise with Sales PIC, AR Team to investigate and resolve queries relating to non- payment of invoices, including working with them on the supporting documents.
• Liên lạc với các bộ phận khác nhau (Bán hàng, Điều phối khách hàng, Tài khoản và Vận chuyển) để giải quyết các vấn đề thanh toán.
• Chịu trách nhiệm giám sát các tài liệu như hợp đồng mua bán, chứng thư bảo lãnh thanh toán, chứng từ vận chuyển và ngân hàng và đảm bảo rằng tất cả các tài liệu đều phù hợp với chính sách tín dụng của công ty.
• Chịu trách nhiệm tạo mã khách hàng và duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng
• Liaise with various departments (Sales, Customer Coordination, Accounts and Shipping) to resolve billing issues.
• Liên hệ với Sales PIC, Nhóm AR để điều tra và giải quyết các thắc mắc liên quan đến việc không thanh toán hóa đơn, bao gồm cả việc làm việc với họ về các tài liệu hỗ trợ.
• Hỗ trợ nhóm AR đảm bảo mọi hoạt động liên quan đến Khoản phải thu được thực hiện đầy đủ, kịp thời và chính xác.
• Responsible to oversee the documentation such as sales contracts, deed of guarantee for payment, shipping and banking documents and ensure that all the documents are in line with company’s credit policy.
• Hỗ trợ chuẩn bị dự báo AR và Báo cáo về độ tuổi của con nợ và đảm bảo rằng phân tích chi tiết được cung cấp trước khi phân phối cho người quản lý bán hàng tương ứng.
• Responsible to handle credit terms, collections, bad debts recovery, monitoring of receivables.
• Assist to organize on- line collection meeting attended by the relevant sales managers and country head
• Assist to prepare AR forecast and Debtor Ageing Reports and ensure that detailed analysis is provided before distributing to respective sales manager.
• Maintain and enhance good business communication and relationship with external parties (customers, agents, and distributors) to achieve credit department’s objectives
• Monitoring and liaising with branch and representative offices for the collection of AR and assist to resolve disputes with distributors and end- customers.
• Chịu trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ tín dụng và quản lý hạn mức tín dụng và điều khoản thanh toán.
• Giám sát và liên lạc với các chi nhánh, văn phòng đại diện để thu AR và hỗ trợ giải quyết tranh chấp với nhà phân phối và khách hàng cuối.
• Process and generate reminder letters and monthly statements
• Assist AR team to ensure that all activities relating to Accounts Receivables are carried out in a complete, timely and accurate manner.
• Responsible to prepare credit applications and manage credit limits and payment terms.
• Hỗ trợ tổ chức cuộc họp thu tiền trực tuyến với sự tham dự của các giám đốc bán hàng và người đứng đầu quốc gia có liên quan
• Duy trì và tăng cường giao tiếp và quan hệ kinh doanh tốt với các bên bên ngoài (khách hàng, đại lý và nhà phân phối) để đạt được mục tiêu của bộ phận tín dụng
• Chịu trách nhiệm xử lý các điều khoản tín dụng, thu nợ, thu hồi nợ khó đòi, theo dõi công nợ phải thu.
• Responsible to create customer codes and maintenance of customer database
• Xử lý và tạo thư nhắc nhở và báo cáo hàng tháng