Xây dựng hệ thống quản lý
- Xây dựng hệ thống quy định, nội quy nhà hàng; bản mô tả công việc – hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho các vị trí công việc trong nhà hàng.
- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn – thức uống, quy trình phục vụ, vệ sinh... trong nhà hàng.
- Tổ chức thực hiện các quy định, nội quy, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ được ban hành. Thực hiện việc thay đổi, cải tiến quy trình khi cần thiết.
- Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
Quản lý vấn đề về nhân sự
- Xây dựng được đội ngũ nhân sự chất lượng, kế cận cho bộ khung Quản lý nhà hàng
- Tổ chức thực hiện công tác đào tạo nhân sự, phân công công việc và đánh giá chất lượng nhân sự
Quản lý tài chính
- Đại diện nhà hàng trong việc ký kết hợp đồng với các đơn vị liên quan.
- Xây dựng kế hoạch để thực hiện các chỉ tiêu về doanh số, lợi nhuận được giao của chuỗi nhà hàng.
- Lên tỉ lệ quay vòng bán, lượt khách
Quản lý kinh doanh, marketing
- Theo dõi việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu của nhà hàng và thực hiện các thay đổi cho phù hợp.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch Marketing cho nhà hàng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được duyệt
- Phối hợp các bộ phận liên quan xây dựng hệ thống đánh giá khách hàng và tổ chức thực hiện
- Chủ động tìm kiếm nguồn thực khách cho nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với các khách VIP, khách thân thiết.
Hỗ trợ quản lý tài sản, hàng hóa của nhà hàng
- Theo dõi việc mua hàng, mức sử dụng, định mức tồn kho tối thiểu các loại hàng hóa của nhà hàng và có những điều chỉnh cho phù hợp
- Hỗ trợ đánh giá/Thẩm định việc sử dụng, sữa chữa, bảo hành, bảo dưỡng định kỳ các loại tài sản của nhà hàng.
- Hỗ trợ đánh giá/ Thẩm định đổi mới các tài sản, trang thiết bị cho các bộ phận trong nhà hàng khi cần thiết.
Điều hành hoạt động kinh doanh
- Tổ chức họp định kỳ, đột xuất để triển khai hoạt động, đánh giá hiệu quả triển khai quy trình, hoạt động kinh doanh của nhà hàng
- Xây dựng kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, quý, năm cho chuỗi nhà hàng
- Giải quyết các công việc phát sinh thuộc thẩm quyền
- Làm các báo cáo gửi cấp trên theo quy định