Sáng tạo không ngừng:
Sáng tạo trong mọi công việc, thay đổi và tự làm mới mọi chi tiết trong công việc của mình hàng ngày nhằm tối đa hóa doanh thu, tối thiểu hóa chi phí và đem lại những điều tốt nhất cho hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Doanh số bán hàng và lợi nhuận:
Đọc, phân tích số liệu tài chính chi tiết của cửa hàng để nắm tình hình kinh doanh của cửa hàng từ đó có những hành động ngay lập tức điều chỉnh cách thức bán hàng, nhóm hàng, dịch vụ bán hàng hoặc chất lượng dịch vụ của nhân viên nhằm đạt và vượt KPI mục tiêu của cửa hàng.
Chịu trách nhiệm về KPI của cửa hàng bao gồm, doanh thu, chi phí và lợi nhuận, số giờ làm việc của nhân viên tại cửa hàng theo quy định về KPI của công ty. Phân tích và đưa ra nguyên nhân cũng như giải pháp khi doanh số có sự thay đổi và tiến hành thực hiện các giải pháp đó.
Theo dõi/thu thập thông tin/đề nghị phương hướng bán hàng, nhu cầu khách hàng và thông báo cho bộ phận Mua hàng về các thay đổi/cải thiện về sự đa dạng, chất lượng và số lượng hàng hóa.
Khảo sát thị trường, khảo sát đối thủ cạnh tranh để hiểu được mình đang nằm ở đâu trong toàn thị trường với những thuận lợi và khó khăn gì để từ đó có những hành động đúng đắn cho cửa hàng của mình nhằm đạt KPI.
Nhiệm vụ điều hành:
Quản lý hàng hóa:
Giám sát (các) Cửa hàng phó và nhân viên, nhằm đảm bảo hàng hóa luôn đầy đủ trong điều kiện tốt và đạt chất lượng, được trưng bày bắt mắt, đúng quy chuẩn, có bảng giá chính xác.
Xác nhận và duyệt các đơn hàng tồn kho từ Cửa hàng Phó; kiểm soát tồn kho của cửa hàng- Chuẩn bị và tham gia kiểm kê hàng hóa theo đúng kế hoạch đề ra.
Xác định vị trí và trưng bày hóa tại các vị trí chiến lược, thay đổi liên tục các vị trí này theo thời gian và thực tế khách hàng tại cửa hàng để tối đa hóa doanh thu, tăng cường bán thêm, bán sản phẩm chiến lược và giảm hỏng hủy đến mức tối thiểu.
Quản lý công việc không liên quan đến hàng hóa:
Trực tiếp thực hiện và giám sát Trưởng nhóm và Nhân viên thực hiện, nhằm đảm bảo:
Khu vực bán hàng & kho trữ hàng luôn sạch sẽ, ngăn nắp, đảm bảo quy trình phòng cháy chữa cháy.
Quản lý chất lượng làm việc của đội ngũ bảo vệ. Có toàn quyền yêu cầu bảo vệ hoặc không cần bảo vệ (tính vào chi phí của cửa hàng) nếu thấy cần thiết.
Trang thiết bị, hệ thống đèn chiếu sáng và các đồ vật cố định đều trong điều kiện tốt.
Quản lý tiền doanh thu bao gồm tiền mặt, tiền chuyển khoản, voucher…, đảm bảo thu đủ theo đúng số liệu bán hàng.
Thực hiện việc mở và đóng cửa hàng theo đúng quy định.
Kiểm tra và xác nhận sự chênh lệch giữa hàng tồn kho và doanh số bán hàng sau khi kiểm kê hàng hóa, sau đó làm báo cáo gửi lên cấp trên.
Nhận diện cửa hàng tốt. Đảm bảo không bị che chắn bởi các nhà xung quanh, vỉa hè, chỗ đỗ xe không bị chiếm dụng làm khuất tầm nhìn cửa hàng. Báo cáo cấp trên ngay trong các tình huống không xử lý được mà cần thiết có sự hỗ trợ.
Dịch vụ khách hàng:
Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng nhằm khuyến khích "bán hàng thêm".
Xử lý các khiếu nại từ phía khách hàng được (các) Cửa hàng phó nêu ra, những tình huống bán hàng khó & phức tạp.
Thu thập thông tin và giới thiệu đến khách hàng về các mặt hàng mới, chương trình khuyến mãi, chính sách có liên quan đến việc thanh toán, đổi trả hàng,....
Thị trường online:
Thực hiện các chương trình bán hàng online ngày Lễ Tết.
Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình truyền thông sản phẩm, thương hiệu tới tệp khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng khác online.
Quản lý nhân lực
Giám sát sự chuyên cần và đồng phục của Nhân viên và các Trưởng nhóm.
Lên kế hoạch về nguồn nhân lực, phân công nhiệm vụ cho (các) Trưởng nhóm và Nhân viên đảm bảo cho sự hoạt động trơn tru của cửa hàng, đặc biệt là các dịp cuối tuần, lễ tết, ... và các tình huống đặc biệt khác
Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân viên của cửa hàng
Thúc đẩy, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm khuyến khích phát triển sự nghiệp, xây dựng tinh thần làm việc nhóm & xác định nhân viên tiềm năng để lên kế hoạch kế nhiệm.
Chịu trách nhiệm về năng lực của các Nhân viên và các Trưởng nhóm.
Bãi nhiệm và báo cáo P Nhân sự các vị trí từ cửa hàng phó trở xuống nếu không đạt KPI hoặc vi phạm nghiêm trọng các quy định của công ty.
Lên kế hoạch nhiệm vụ hàng tháng, lịch làm việc và & phê duyệt bảng xếp ca
Nội quy và quy định
Hiểu sâu sắc và tuân thủ quy định về KPI của công ty.
Tuân thủ các quy trình làm việc, chính sách, nội quy và quy định Công ty.
Kiểm tra, theo dõi, nhắc nhở và hướng dẫn (các) Cửa hàng phó, Nhân viên thực hiện đúng nội quy và quy định của Công ty.
Nhiệm vụ khác
Mở và đóng cửa cửa hàng
Các công việc hoặc nhiệm vụ khác được cấp trên phân công