1 Quản lý nhân viên bán hàng:
Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần.
Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
Họp nhân viên bán hàng 01lần/tuần.
Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc.
Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
2 Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
Nắm bắt số tồn hàng ngày.
Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu mã không đẹp cần sửa chữa.
Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: Sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi.
3 Quản lý cửa hàng:
Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.
Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
Quản lý tài sản của cửa hàng: Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp Giám đốc.
Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.
Trực cửa hàng theo lịch đã phân công.
Khi có yêu cầu, phối hợp cùng với kế toán công ty kiểm tra hàng hóa của cửa hàng do mình quản lý.
Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày: Quầy, tủ kệ, sào, maniquene.
4 Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực.
Cùng hợp tác thực hiện các chương trình Promotion.
Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng.
Phân loại khách hàng của cửa hàng: Độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập...
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
5 Nhiệm vụ khác:
Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của Giám đốc.
Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng.
Tham gia trong việc trang trí, thiết kế sửa chữa văn phòng, cửa hàng của công ty.
Quyền hạn:
Được quyền chủ động sắp xếp cho nhân viên nghỉ việc riêng, điều động công việc nhân viên trong phạm vi cửa hàng, nhưng phải đảm bảo công việc thực hiện trôi chảy.
Đề xuất các quyền đối với quản lý nhân sự như nâng lương, kỷ luật, khen thưởng, nghỉ phép.