Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh:
Triển khai thực hiện các kế hoạch có hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho cơ sở, đánh giá, điều chỉnh khi không phù hợp
Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan đặt ra chỉ tiêu, định hướng và lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình chung.
Quản lý, điều phối hoạt động trong khách sạn:
Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản của cơ sở
Duy trì và đảm bảo hoạt động của các bộ phận luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm.
Giám sát, điều chỉnh thái độ- chất lượng phục vụ của nhân viên.
Kiểm soát chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng.
Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn:
Tiến hành thay đổi, cải tiến các quy trình cho phù hợp với định hướng mới của cơ sở
Triển khai áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát quá trình thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết.
Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc.
Giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh:
Nhanh chóng phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý có hiệu quả các sự cố, vấn đề phát sinh để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Hỗ trợ nhân viên cấp dưới giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh của cơ sở (Khách phàn nàn chất lượng dịch vụ, khách bị ngộ độc, sự cố cháy nổ...)
Quản lý nhân sự:
Quản lý trực tiếp toàn bộ hệ thống nhân sự của cơ sở hoặc gián tiếp thông qua Trưởng các bộ phận.
Lập kế hoạch nhu cầu nhân sự của cơ sở và trình cấp trên phê duyệt.
Xây dựng đội ngũ nhân sự đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc theo định hướng của cơ sở.
Các công việc khác:
Tham gia các chương trình bồi dưỡng nâng cao trình độ cho Quản lý khách sạn.
Lên kế hoạch, triển khai hoạt động MKT của cơ sở ,
Vận hành trực tiếp các cơ sở nhỏ lẻ, quản lý nhà thầu,
Kiểm soát mua sắm, thanh toán theo quy định của công ty,
Tham gia vào các kế hoạch tiếp thị, truyền thông quảng bá hình ảnh cho cơ sở,
Chủ động đề xuất với cấp trên những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, doanh thu cho cơ sở,
Chịu trách nhiệm đánh giá các kế hoạch, công việc của các bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.