Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh
• Lập phương án kinh doanh theo Quý, theo Năm, theo 2- 5 Năm. Có chiến lược kinh doanh cụ thể.
• Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan đặt ra chỉ tiêu, định hướng và lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình chung.
• Triển khai thực hiện các kế hoạch có hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho khách sạn.
• Báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng, báo cáo công việc mỗi ngày của từng bộ phận theo từng cấp độ của sự việc.
Quản lý, điều phối hoạt động trong khách sạn
• Thường xuyên kiểm tra chất lượng phòng khách, phòng khách VIP, vệ sinh sảnh, các lối đi…( kiểm tra đột xuất theo các khung giờ khác nhau).
• Kiểm tra thu ngân, báo cáo thu ngân, kho, công dụng cụ đột xuất.
• Kiểm soát chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng.
• Duy trì và đảm bảo hoạt động của các bộ phận trong khách sạn luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm.
• Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản của khách sạn.
• Phải nắm thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn và khách hàng Vip, khách quen, khách tiềm năng.
• Biết đối ngoại khi gặp gỡ Đối tác, Doanh nghiệp, khách hàng, các đoàn thể trong thương hiệu Đôi Dép.
• Biết đối ngoại khi gặp các cơ quan Ban, Ngành đến thanh tra, kiểm tra khách sạn.
• Giám sát, điều chỉnh thái độ- chất lượng phục vụ của nhân viên.
Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn
• Tiến hành thay đổi, cải tiến các quy trình cho phù hợp với định hướng mới của khách sạn.
• Đảm bảo quy trình setup khách sạn theo tiêu chuẩn của hạng sao.
• Triển khai áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát quá trình thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc (theo phong cách của thương hiệu Đôi Dép).
Giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh
• Nhanh chóng phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý có hiệu quả các sự cố, vấn đề phát sinh để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
• Hỗ trợ nhân viên cấp dưới giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh trong khách sạn (Khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ, khách bị ngộ độc, sự cố cháy nổ…)
Quản lý nhân sự
• Lên phương án giải quyết khi có biến động nhân sự, thiếu hụt nhân sự ở các bộ phận, mục tiêu không ảnh hưởng đến khách hàng và không giảm chất lượng dịch vụ, giảm doanh số.
• Quản lý trực tiếp toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn hoặc gián tiếp thông qua Trưởng các bộ phận.
• Kiểm soát việc thực hiện các chính sách nhân sự.
• Đánh giá nhân sự, đề xuất khen thưởng, thăng chức hay kỷ luật nhân viên.
• Xây dựng đội ngũ nhân sự đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc theo định hướng của khách sạn.
• Tham gia vào quá trình phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán chế độ đãi ngộ với những vị trí phụ trách quản lý trong khách sạn (Những nhân sự đặc biệt hoặc những hồ sơ từ Ban Giám Đốc).
• Lập kế hoạch nhu cầu nhân sự của khách sạn và trình cấp trên phê duyệt.
Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
• Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá các kế hoạch, công việc của các bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.
• Tham gia vào các kế hoạch tiếp thị, truyền thông quảng bá hình ảnh khách sạn.
• Tổ chức, chủ trì các cuộc họp trong khách sạn.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Ban giám đốc và làm các báo cáo công việc theo quy định.
• Tham gia các chương trình, sự kiện của Chuỗi Sandals Hotel và của thương hiệu Đôi Dép.
• Chủ động đề xuất với cấp trên những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, doanh thu cho khách sạn.
• Phối hợp với bộ phận liên quan lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân sự cho khách sạn.
• Xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận có chất lượng để chuẩn bị đảm nhận công việc của bộ khung Ban quản lý khách sạn.
• Tham gia huấn luyện, đào tạo – bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân sự các bộ phận.
• Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.