Quản lý, giám sát, hướng dẫn nhân viên trong bộ phận Ẩm Thực trong quá trình triển khai công việc nhằm đảm bảo hiệu suất lao động và chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Xây dựng cơ cấu nhân sự cho bộ phận. Đưa ra những dự toán về sự thay đổi có thể xảy ra trong cơ cấu nhân sự cho từng giai đoạn cụ thể.
Xây dựng và mở rộng mối quan hệ với các đối tác, các khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng, các đơn vị liên quan….. để quảng bá danh tiếng và phát triển hình ảnh của công ty đến mức tối đa.
Thực hiện công việc chăm sóc khách hàng
Hỗ trợ và tư vấn Ban Giám Đốc công ty xây dựng các chiến lược về giá cho từng giai đoạn.
Tìm hiểu những nhu cầu, sở thích về khẩu vị của khách hàng cũng những mong đợi của khách hàng về chất lượng dịch vụ ẩm thực của Khách Sạn để có thế kịp thời thích ứng nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách.
Lên mục tiêu tiết giảm chi phí hiệu quả cho bộ phận. Đảm bảo việc sử dụng các trang thiết bị, nguyên liệu tiết kiệm hiệu quả.
Thống kê tiêu hao nguyên liệu, thực phẩm hàng ngày. Làm báo cáo thống kê hàng ngày/ tháng/ quý/ năm doanh thu từ dịch vụ ẩm thực
Phối hợp cùng Ban Giám Đốc Khách Sạn trong việc lựa chọn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên.
Phối hợp cùng Bếp Trưởng để xây dựng thực đơn phong phú đa dạng, mới lạ, mang phong cách riêng nâng cao tính hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng. Không ngừng học hỏi, tìm tòi để làm phong phú thêm danh sách các món ăn và đồ uống
Điều phối và giám sát lịch làm việc của nhân viên một cách linh hoạt nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của công việc cũng như đảm bảo nhu cầu lợi ích của từng nhân viên.
Nhiệm vụ chính của Quản lý nhà hàng là lên kế hoạch, quản lý và giám sát tất cả các hoạt động của bộ phận Ẩm Thực: nhà hàng, bar, tiệc, bao gồm nhưng không giới hạn từ việc xây dựng sản phẩm, quảng bá và phát triển sản phẩm nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho Nhà hàng tới việc tuyển dụng, đào tạo, giám sát và quản lý nhân viên nhằm đảm bảo sự vận hành thông suốt của bộ phận Ẩm Thực.
Thường xuyên khảo sát nắm bắt tình hình thị trường để kịp thời nắm bắt xu thế, cập nhật thông tin của các đối thủ cạnh tranh để có những bước đi đón đầu trong việc đưa ra những chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
Phát triển những nhân viên có năng lực nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp tốt, tạo môi trường làm việc thân thiện và đoàn kết.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Giám Đốc công ty giao.