Quản lý nhân viên
• Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới.
• Tổ chức đánh giá kết quả đào tạo và thử việc.
• Đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên định kỳ.
• Sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc.
• Lên lịch công việc cho nhân viên hàng ngày, hàng tuần và điều chỉnh phát sinh.
• Tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng.
• Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty.
• Đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận nhà hàng.
Quản lý hàng hoá, tài sản
• Làm phiếu transfer khi có yêu cầu.
• Lập phiếu hủy cho tài sản bị hư hỏng.
• Cùng bếp trưởng xử lý các loại món ăn bị hư hỏng.
• Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Giám đốc ẩm thực chuỗi, kế toán số lượng hư hỏng, mất mát.
Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách:
• Training cho nhân viên cách tiếp cận khách hàng khi có vấn đề cần báo ngay cho các cấp quản lý.
• Báo cáo Giám đốc điều hành kết quả giải quyết.
• Tổ chức việc theo dõi đánh giá sự thoả mãn của khách theo quy trình công ty.
• Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách liên quan đến đồ ăn
Quản lý bàn
• Cùng bếp trưởng kiểm tra và xác nhận thực đơn hàng ngày
• Ghi lại đặt bàn & set up bàn
• Theo dõi lượng khách, kiểm tra việc chuẩn bị thực phẩm.
Điều hành công việc
• Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
• Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
• Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, tuần, ngày cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện.
• Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của giám đốc.
• Điều động nhân viên thực hiện công việc phát sinh trong ngày
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện công việc.
Quản lý tiêu chuẩn phục vụ
• Báo cáo kết quả các sự việc hàng ngày.
• Tổ chức cơ chế giám sát và trực tiếp giám sát việc thực hiện theo các tiêu chuẩn, quy trình hướng dẫn của nhà hàng.
• Đề xuất cải tiến các hoạt động của nhà hàng được phân công.
Công việc hàng ngày
Đầu ngày- Họp nhanh bộ phận, thông báo tình hình khách sắp đón
Giờ Nội dung công việc
- Kiểm tra hình thức cá nhân.
- Xem xét các công việc trong ngày của bộ phận
- Kiểm tra check list công việc , vệ sinh các khu vực trước giờ đón khách.
- Xem báo cáo, đề nghị.. của ngày hôm trước.
Trong ngày- Giải quyết các công việc phát sinh.
- Đi 1 vòng để kiểm tra toàn bộ hoạt động của nhà hàng trước các giờ ăn của khách.
Cuối ngày- Xem xét các công việc trong ngày, các việc còn tồn đọng .
- Đi 1 vòng kiểm tra các bộ phận 1 lần cuối.
- Lập báo cáo chi tiết nội dung của tất cả các công việc diến ra trong ngày.
Báo cáo:
- Báo cáo khách ăn hàng ngày: Tình hình ăn uống của khách, chất lượng, định lượng đồ ăn, đồ uống
- Khi vắng mặt bàn giao cho người được Trợ lý được chỉ định thực hiện.
- Báo cáo tháng: Chất lượng phục vụ của bộ phận, chất lượng thực đơn và phản hồi của khach, nhân sự bộ phận, tình trạng trang thiết bị, tồn kho, đề nghị bảo dưỡng, thay thế.
- Báo cáo cho giám đốc về công việc quản lý, điều hành bộ phận theo nhiệm vụ được giao định kỳ tuần, tháng và báo cáo các trường hợp đột xuất hoặc các nhiệm vụ do giám đốc giao.