Đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng
- Thường xuyên giao tiếp với khách hàng để nắm bắt thị hiếu, tâm lý và khẩu vị của khách. Với những đoàn khách quan trọng, quản lý nhà hàng phải ra chào đón khách, trực tiếp điều hành quá trình phục vụ và tiễn khách
- Xử lý các vấn đề phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên. Giám sát, đảm bảo duy trì phong cách, chất lượng dịch vụ và món ăn đồng đều tại các nhà hàng
- Trực tiếp giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng
- Nắm và hiểu rõ các ‘chương trình khuyến mãi” tại nhà hàng để giải thích cho khách hàng và truyền đạt cho nhân viên
- Điều khiển toàn bộ hoạt động phục vụ khách hàng trong nhà hàng
- Giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thực hiện công việc
Đảm bảo chất lượng món ăn
- Kiểm soát hoạt động chế biến món ăn, đồ uống
- Kết hợp với các bộ phận có liên quan trong việc xây dựng, cải tiến thực đơn của nhà hàng
- Kiểm soát chất lượng món ăn, đồ uống khi ra đồ
Quản lý và đảm bảo chất lượng nhân sự
- Thực hiện phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, bộ phận trong nhà hàng
- Phối hợp với phòng đào tạo trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo, nội dung đào tạo và triển khai, đánh giá đào tạo
- Chủ động tổ chức hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên
- Điều động, bố trí, xếp lịch làm việc cho nhân viên nhà hàng
- Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bộ phận phục vụ theo tháng; đánh giá nhân viên sau thử việc
- Giám sát, nhắc nhở việc tuân thủ Nội quy lao động của nhân viên
- Đề xuất tuyển dụng/ khen thưởng/ kỷ luật/ điều chuyển công tác đối với nhân viên trong nhà hàng
- Thực hiện chấm công hàng tháng cho nhân viên nhà hàng
Marketing
- Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhà hàng
- Theo dõi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của nhà hàng và trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi khách hàng đột xuất và định kỳ
- Thực hiện hệ thống đánh giá về khách hàng (Các nhu cầu của khách, khiếu nại, sự thoả mãn) theo quy định của công ty, chuyển các thông tin về khách hàng cho nhân viên MKT phụ trách trực tiếp các nhà hàng
- Phối hợp cùng nhân viên MKT phụ trách trực tiếp thực hiện các hoạt động MKT theo kế hoạch đã được duyệt
- Đề xuất giá bán sản phẩm
- Đề xuất các ý tưởng MKT, kinh doanh lên Quản lý cụm/Quản lý vùng, Ban Giám Đốc
Quản lý tài chính, quản lý chi phí tại nhà hàng
- Trực tiếp ký và theo dõi việc thực hiện các chính sách khuyến mãi cho khách hàng của nhân viên thu ngân
- Quản lý các chi phí phát sinh tại nhà hàng như: COS, COL, COU… đảm bảo các chi phí trong định mức công ty giao
- Trực tiếp theo dõi, kiểm soát tiền doanh thu bán hàng, tiền TIP hàng ngày
- Trực tiếp ký và theo dõi việc phát hành và huỷ hoá đơn bán hàng hàng ngày
Quản lý hàng hóa, tài sản
- Trực tiếp xử lý các món ăn hư hỏng
- Ký các phiếu xuất tài sản, thực phẩm, món ăn
- Trực tiếp kiểm tra và ký xác nhận phiếu yêu cầu xuất kho
- Trực tiếp kiểm tra và ký duyệt các order hàng hóa, trang thiết bị, công cụ dụng cụ
Triển khai phổ biến và thực hiện các quy trình, quy định của Công ty
- Tổ chức phổ biến và triển khai thực hiện các quy trình, quy định đã ban hành
- Đề xuất cải tiến, sửa đổi các quy trình, quy định
Điều hành công việc
- Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên
- Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc
- Điều phối nhân sự và kiểm soát nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao
- Xây dựng kế hoạch hành động tháng, tuần cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện
- Tổ chức thực hiện các yêu cầu, chỉ thị của cấp trên