LẬP KẾ HOẠCH VÀ BÁO CÁO
- Thực hiện các báo cáo liên quan đến kinh doanh hằng năm/quý/tháng/tuần theo quy định của công ty.
- Lập kế hoạch mua hàng, nhập hàng, bán hàng cho hàng mới về, phân vùng bán hàng, theo dõi và báo cáo kết quả thực hiện.
BÁN HÀNG VÀ PHÁT TRIỂN KINH DOANH
- Đưa ra các chiến lược điều hành kinh doanh thương mại, phát triển sản phẩm, các chương trình hậu mãi, tiếp cận thị trường hiệu quả nhất.
- Xây dựng chiến lược ngắn hạn- dài hạn cho mỗi nhóm hàng và thương hiệu.
- Xây dựng chiến lược phân phối hàng hóa, sản phẩm trên quy mô vùng.
- Tìm hiểu về cơ hội kinh doanh, nâng cao lợi nhuận và mở rộng thị trường.
- Xem xét và đánh giá các đối tác chiến lược tiềm năng, đánh giá những rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, đề ra các biện pháp để chiếm lĩnh thị phần trên trên thị trường.
- Xây dựng kế hoạch và phân bố chỉ tiêu doanh số cho nhân viên thuộc khu vực quản lý.
- Chiến lược đẩy mạnh các thương hiệu hàng hóa trên thị trường cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ cùng phân khúc.
- Thực hiện theo mục tiêu doanh số và số điểm bán hàng của từng thương hiệu được công ty giao.
- Đề xuất các vấn đề liên quan đến việc phân phối sản phẩm theo quy cách của nhà sản xuất và ban tài chính, chính sách hậu mãi, tiêu chí tồn kho theo chỉ tiêu BGĐ đề ra.
- Quản lý được số lượng khách then chốt (Khách hàng hiện có và khách hàng mới)
- Duy trì các mối quan hệ với Bệnh Viện và các ban ngành liên quan đến dự.
QUẢN LÝ NHÂN SỰ, HUẤN LUYỆN VÀ ĐÀO TẠO.
- Tổ chức các chương trình huấn luyện về kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, thu hồi công nợ ...
- Xây dựng chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp gồm: Đạo đức kinh doanh, nguyên tắc ứng xử, nguyên tắc thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ khách hàng.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hiểu biết sâu về hàng hóa, thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và chăm sóc khách hàng.
- Định hướng và xây dựng lộ trình nghề nghiệp và con đường thăng tiến cho nhân viên cấp dưới.
NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, đề xuất chính sách bán hàng phù hợp và định hướng hàng hóa.
- Nghiên cứu thị trường phát triển các dòng sản phẩm, khách hàng ưa chuộng và thanh lọc các dòng sản phẩm không còn phù hợp cạnh tranh trên thị trường.
QUẢN LÝ CÔNG NỢ
- Đưa ra giải pháp bán hàng cho các khách hàng chưa được tin cậy nhưng vẫn đảm bảo không bị rủi ro về tài chính.
- Theo dõi công nợ bán háng cho đến khi hoàn thành.
- Hàng tháng kiểm soát công nợ quá hạn để có giải pháp thực hiện.