Chuyên viên digital marketing chịu trách nhiệm đưa ra các chiến dịch tiếp thị để duy trì thương hiệu. Chuyên viên marketing thực hiện nghiên cứu thị trường, lập chiến lược với các chuyên gia tiếp thị khác và tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị để tối đa hóa hiệu quả của chúng. Vai trò này phụ trách tất cả các kênh kỹ thuật số và sử dụng chúng để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng cho Thương mại điện tử, bao gồm việc giám sát, phát triển, duy trì và phân tích chiến lược nội dung tổng thể cũng như các chiến dịch digital marketing.
***Chiến lược & Quản lý:
• Quản lý và duy trì tài sản số dựa trên web, tài nguyên số của tổ chức (trang web, trang web vệ tinh, liên kết ngược, tên miền lưu trữ và thương hiệu, SEO, SEM, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh, v.v.)
• Đo lường và đánh giá hiệu quả thông qua ROI, báo cáo chi tiết cùng với những nhận định tương ứng.
• Lập kế hoạch digital marketing – Phát triển, triển khai và phân tích các kế hoạch truyền thông và tiếp thị số, trực tiếp đến người tiêu dùng, đối tác chính và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe (ví dụ: dược sĩ).
• Quản lý ngân sách tổng thể kênh tiếp thị số.
• Thực hiện phân tích chuyên sâu về lợi tức đầu tư, năng suất liên quan đến tất cả các hoạt động và chiến dịch tiếp thị số theo các chỉ số hiệu suất đã triển khai.
*** Am hiểu về tiếp thị trực tuyến, các nền tảng xã hội liên quan:
• Am hiểu môi trường kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, chính sách quảng cáo trực tuyến, chính sách quảng cáo của chính phủ; kênh phân phối; chiến lược định giá, mô hình kinh doanh, v.v.
• Xác định xu hướng xã hội và thị trường. Thực hiện các hoạt động đánh giá kênh/thị trường/ đối thủ hàng tháng trên nền tảng xã hội để có được thông tin thị trường
• Nghiên cứu, phân tích, quyết định và phát triển thị trường số và đối tượng mục tiêu.
• Tối ưu hóa nội dung cho website và các nền tảng mạng xã hội
*** Kiến thức xây dựng thương hiệu & sản phẩm:
• Tiến hành các hoạt động xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông để nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu trong mắt tất cả các bên liên quan, đặc biệt là người dùng cuối thông qua nền tảng số.
Phát triển mảng thương mại điện tử:
• Quản lý và phân bổ ngân sách kênh thương mại điện tử và thực hiện đánh giá định kì.
• Cùng đối tác chiến lược duy trì và phát triển mảng kinh doanh trực tuyến. Tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh bán hàng trực tuyến (với các đối tác chiến lược khác).
• Phân tích và quản lý hoạt động mua sắm và đầu tư quảng cáo trên nền tảng thương mại điện tử