Mô tả công việc:
Hành chính
Quản lý và hỗ trợ các chuyên gia nước ngoài (expatriates).
Tổ chức các sự kiện, cuộc họp nội bộ và tiếp đón khách hàng.
Thực hiện các thương lượng, giao dịch với đối tác, nhà cung cấp.
Kiểm tra và xử lý các yêu cầu thanh toán chi phí vận hành.
Đảm bảo tuân thủ pháp luật và hỗ trợ BOD trong việc lên kế hoạch, thực hiện các dự án của công ty.
Nhân sự
Quản lý hồ sơ nhân sự, thực hiện các công việc liên quan đến tính lương, BHXH và chế độ phúc lợi.
Hỗ trợ BOD trong việc tính toán và quản lý ngân sách.
Đóng góp ý kiến, rà soát và xây dựng các chính sách nhân sự phù hợp với pháp luật và định hướng công ty.
Đóng góp vào các hoạt động đào tạo phát triển năng lực và nâng cao sự gắn kết nội bộ.
Phụ trách công tác tuyển dụng: xây dựng kế hoạch, đăng tin, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn và tuyển chọn.
Quản lý thời gian làm thêm giờ (overtime) của nhân viên.
Các công việc khác:
Hợp tác với các bên liên quan (công ty mẹ và các công ty con) thực hiện các công việc, project khác.
Nghiên cứu, đề xuất ý tưởng cải tiến quy trình làm việc & tối ưu chi phí;
Đóng góp ý kiến, hỗ trợ đội Kế toán phiên dịch và tóm tắt báo cáo các vấn đề về kế toán;
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp Đại học ngành Quản trị Kinh doanh hoặc tương tự;
Có khoảng 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Hành chính nhân sự ở công ty Nhật (ưu tiên ứng viên đã từng làm quản lý hoặc làm việc tại các công ty có quy mô 50 người trở lên) hoặc công việc tương tự;
Nắm vững kiến thức về Luật Lao động, BHXH, Thuế TNCN và có hiểu biết cơ bản về kế toán.
Thành thạo Excel (hàm, Pivot Table, Chart) và PowerPoint. Có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự là một lợi thế.
Tiếng Nhật trình độ business (bắt buộc có bằng JLPT N2 hoặc JBT 2 trở lên). Có thể giao tiếp tiếng Anh tốt trong công việc (tương đương TOEIC 700 hoặc IELTS 6.5).
Có khả năng làm chủ công việc, dám chịu trách nhiệm và luôn sẵn sàng học hỏi, đối mặt với thử thách.
Có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, đặc biệt trong các công việc liên quan đến tài liệu pháp lý, hợp đồng, và lương thưởng.
Giao tiếp hiệu quả với mọi cấp độ, từ ban lãnh đạo, nhân viên đến đối tác.