Senior Product & Channel Marketing (Techcom Life)

NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
8 - 10 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

MỤC TIÊU TỔNG QUAN VỊ TRÍ
Vị trí chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược marketing sản phẩm và chiến lược hỗ trợ kênh bán hàng, giúp chuyển hóa các sản phẩm bảo hiểm phức tạp thành thông điệp dễ hiểu, gần gũi và phù hợp với từng nhóm khách hàng. Nhân sự ở vị trí này sẽ đóng vai trò cầu nối chiến lược giữa Marketing, Product, Distribution, đảm bảo các hoạt động marketing sản phẩm, công cụ bán hàng, và truyền thông tại điểm bán được triển khai đồng bộ, hiệu quả và đúng tinh thần thương hiệu Techcom Life.
VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ
Chiến lược Marketing sản phẩm
· Xây dựng chiến lược go- to- market (GTM) cho các giải pháp bảo hiểm mới hoặc giải pháp trọng điểm theo từng giai đoạn.
· Theo dõi hiệu quả truyền thông sản phẩm qua các kênh (digital, social, POS, branch activation) và đề xuất tối ưu hiệu quả đầu tư.
· Phối hợp cùng các bộ phận Phát triển sản phẩm, Kênh phân phối, Đối tác phân phối, để phân tích, hiểu rõ và phát triển chiến lược marketing phù hợp cho từng phân khúc khách hàng mục tiêu và nhóm giải pháp.
· Xây dựng kế hoạch product storytelling – giúp sản phẩm trở nên gần gũi, có cảm xúc, dễ truyền đạt cho đội ngũ bán hàng và khách hàng.
· Phối hợp với các bộ phận chiến lược, sản phẩm, định vị khách hàng, trải nghiệm khách hàng và đối tác để triển khai chiến lược giá trị gia tăng cho khách hàng (Value Added Service).
· Định hình thông điệp marketing, cấu trúc nội dung và visual key concept cho từng dòng sản phẩm, đảm bảo tính khác biệt và phù hợp insight khách hàng.
Chiến lược Marketing cho kênh phân phối
· Triển khai các hoạt động channel branding: ý tưởng, thông điệp, bộ nhận diện, template, hình ảnh cho các điểm kênh phân phối. Phối hợp với đầu mối chuyên trách của kênh để đảm bảo việc triển khai được nhất quán, hiệu quả.
· Là đầu mối marketing, phối hợp với bộ phận chuyên trách của các kênh phân hối: bancassurance đại lý, và kênh đối tác, etc.
· Phát triển các sales enablement tools: brochure, pitch deck, bảng so sánh, video giới thiệu, POSM, leaflet, và các bộ công cụ bán hàng số (digital toolkit). Phối hợp với Distribution, Training và CX team để chuẩn hóa nội dung bán hàng, đảm bảo thông điệp thống nhất trên toàn hệ thống.
· Phối hợp tổ chức các chương trình thúc đẩy kinh doanh (sales campaign, branch activation, customer engagement event).
Quản trị & Phát triển thương hiệu sản phẩm
· Đảm bảo tất cả hoạt động truyền thông sản phẩm tuân thủ guideline thương hiệu Techcombank Life.
· Đóng góp ý tưởng chiến lược giúp sản phẩm và kênh phân phối trở nên khác biệt, cạnh tranh và phù hợp với xu hướng số hóa bảo hiểm.
· Theo dõi hiệu quả hoạt động marketing sản phẩm theo KPI
· Là đầu mối marketing cung cấp thông tin, nội dung và hình ảnh sản phẩm cho PR, Digital, Social Media.

Yêu cầu công việc

Trình độ & Kinh nghiệm
· Kỹ năng phân tích dữ liệu thị trường, đối thủ, và khả năng xây dựng đề xuất chiến lược sản phẩm rõ ràng, khả thi.
· Có hiểu biết sâu về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, hành vi khách hàng, và kênh bán hàng
· Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Kinh tế, Tài chính, hoặc các lĩnh vực liên quan.
· Kinh nghiệm trực tiếp trong việc xây dựng và triển khai chiến lược marketing sản phẩm hoặc sales enablement.
· 8 – 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, trong đó tối thiểu 3 năm ở vị trí quản lý hoặc trưởng nhóm, ưu tiên trong ngành bảo hiểm, ngân hàng, tài chính hoặc FMCG.
Kỹ năng & Năng lực
· Thành thạo tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp (viết & nói).
· Có khả năng làm việc đa nhiệm, phối hợp nhiều phòng ban và đối tác.
· Hiểu biết về digital marketing, CRM, và customer journey là lợi thế lớn.
· Tư duy chiến lược, khả năng dịch chuyển giữa “big picture” và “execution detail”.
· Kỹ năng lãnh đạo dự án, quản lý tiến độ và ngân sách marketing hiệu quả.
· Kỹ năng storytelling, copywriting và trình bày nội dung sản phẩm thuyết phục.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-20 17:45:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
30/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
8 - 10 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Marketing - PR
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Senior Product & Channel Marketing (Techcom Life) - Mã tin đăng: 5340399. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Senior product tại tỉnh/thành