Yêu cầu công việc:
Thiết lập và tối ưu hóa cấu trúc nội dung về doanh nghiệp trên mỗi nền tảng để tăng khả năng hiển thị với người dùng, với khách hàng tiềm năng.
Nắm bắt và phân tích dữ liệu/số liệu chuyên sâu của các công cụ và nền tảng MXH để đo lường sự thành công của mọi chiến dịch, sau đó sử dụng thông tin đó để tinh chỉnh các chiến dịch trong tương lai.
Phối hợp với các bộ phận bán hàng, thiết kế web, phát triển web, tiếp thị kỹ thuật số, quan hệ khách hàng và phát triển sản phẩm.
Phối hợp với các bộ phận kinh doanh, tiếp thị để phát triển các chiến dịch truyền thông MXH mới.
Luôn cập nhật các giải pháp công nghệ mới nhất, tối ưu nhất về truyền thông mạng xã hội.
Làm việc với các cộng tác viên, nhân viên, chuyên viên nội dung viết quảng cáo (content writer, copywriter) và người thiết kế (designer) để đảm bảo nội dung có nhiều thông tin hấp dẫn nhất.
Nghiên cứu thị trường, mức độ cạnh tranh, nghiên cứu đối tượng khách hàng, từ đó xác định nền tảng truyền thông MXH phù hợp.
Tạo lịch biên tập và lịch phân phối nội dung trên các nền tảng MXH.
Tăng cường mối quan hệ xã hội bằng cách tương tác với các chuyên gia trong ngành truyền thông, tiếp thị, marketing và những người có tầm ảnh hưởng trên MXH. Rất có thể trong tương lai, Social Media Specialist cần phải hợp tác với họ như một phần của chiến dịch tiếp thị.
Lập kế hoạch, sáng tạo, xuất bản và chia sẻ các nội dung mới (bao gồm bài viết, hình ảnh, video, audio, các mã code, mã QR, v.vv..) hàng ngày, nhằm xây dựng sự kết nối có ý nghĩa với khách hàng, nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu và khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác nhiều hơn với thương hiệu.
Kiểm duyệt nội dung theo chính sách kiểm duyệt.
Phát triển, thực thi và quản lý các chiến lược truyền thông xã hội trên các nền tảng MXH đó.
Kiểm soát các chỉ số SEO (tối ưu hóa phương tiện tìm kiếm), xem mức độ tương tác của người dùng với các nội dung đó ra sao và đề xuất tối ưu hóa nội dung để tăng tương tác.