Nếu hầu hết những điều sau đây đúng về bạn thì bạn đang là ứng viên nặng ký cho vị trí Team Leader – Creative của MoMo đấy.
Bạn có mục “save” trên Instagram, “playlist” trên youtube, hoặc một ổ cứng đầy những sản phẩm sáng tạo từ nhiều lĩnh vực khác nhau, được lưu lại như một ngân hàng văn mẫu cá nhân;
Bạn sáng mắt lên mỗi khi được nhận một đề bài hay, làm bạn phải động não và muốn lao vào tìm ra câu trả lời ngay lập tức;
Trí tưởng tượng của bạn hoạt động một cách tự nhiên;
Sự tò mò của bạn không chỉ giới hạn ở thế giới bên ngoài, mà còn về con người và cảm xúc của họ. Bạn thích quan sát và tìm hiểu nguồn gốc đằng sau hành động và cảm xúc của mọi người. Bạn cực kỳ thích các sản phẩm sáng tạo mang tính nhân văn.
Bạn thường sẽ không dừng lại khi thấy sản phẩm của mình chưa “đã.”;
Bạn vốn đã có sẵn một giọng văn riêng nhưng vẫn thích đóng nhiều vai khác nhau mỗi khi viết;
Bạn thường trộn những thứ không liên quan lại với nhau xem chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên, bạn có kha khá những thử nghiệm thất bại, nhưng vẫn rất tự hào về chúng;
Bạn hài hước bẩm sinh và có thể kể một câu chuyện rất cuốn về một thứ tưởng chừng không có gì nổi bật;
Bạn thích những lúc vô tình thấy sự trùng hợp thú vị ở những nơi bất ngờ. VD: câu tít báo tự dưng buồn cười hơn khi đó là tờ báo gói bánh mì;
Bạn sinh ra đã là một em bé tò mò. Một khi bạn đã quan tâm đến đến một chủ đề, bạn sẽ tự động đặt ra muôn vàn câu hỏi xoay quanh nó;
Khi bạn thích một tác phẩm nào đó, bạn sẽ mổ xẻ nó, nhìn ở nhiều góc độ khác nhau, tháo ra, lắp lại liên tục để hiểu tường tận về sản phẩm đó;
Việc đọc mục credit để xem những nhân tài đứng sau một sản phẩm là một thói quen của bạn;
Bạn yêu những ý tưởng hay, muốn thực hiện chúng bất kể đó là ý tưởng của bạn hay của người khác;
What you will do
Team Leader – Creative sẽ làm gì?
Tham gia phát triển “Concept”
Bạn sẽ cùng phát triển concept cho những chiến dịch truyền thông và quảng cáo của MoMo;
Bạn và các cộng sự sẽ cùng nhau nghiên cứu, brainstorm, thử nghiệm để cho ra những ý tưởng táo bạo nhưng vẫn đúng insight người dùng, mang tinh thần của thương hiệu MoMo, và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.
Gọt giũa câu từ và sản xuất nội dung
Bạn cũng sẽ trực tiếp viết và chỉnh sửa copy và nội dung cho các dự án branding và chiến dịch quảng cáo, đảm bảo từng câu từ, thủ pháp, giọng văn sử dụng ở từng điểm chạm đều rõ về dụng ý và đúng mục tiêu;
Bạn cũng sẽ đóng vai trò là “thủ lĩnh” ở những dự án tập trung vào nội dung (content driven projects) để cùng một nhóm copywriter phát triển các sản phẩm truyền thông, thương hiệu và quảng cáo.
Bạn cùng các cộng sự từ team creative và design sẽ cùng làm việc với nhau để phát thảo concept và ý tưởng sáng tạo một cách rõ ràng nhất;
Triển khai chiến dịch
Cùng team brand và team media triển khai chiến dịch marketing tích hợp.
Sẵn sàng xắn tay chỉnh sửa để đảm bảo nội dung phù hợp nhất với từng kênh truyền thông. Bạn quen thuộc với hầu hết những kênh marketing B2C phổ biến như digital, social, OOH, TV,…
Cải thiện trải nghiệm thương hiệu
Tuỳ vào mục tiêu nhất định của từng dự án, bạn sẽ là “tay viết” chính giúp phát thảo, định hình và cải thiện trải nghiệm thương hiệu MoMo qua những điểm chạm trong đời sống hằng ngày của người dùng, làm cho trải nghiệm này ngày càng ý nghĩa và hữu ích, giúp người dùng gắn bó với nền tảng hơn.
What you will need
Để ứng tuyển thành công, bạn cần có…
Ít nhất 5 năm làm việc trong tại bộ phận marketing của nhãn hàng, agency quảng cáo, in- house creative hoặc các vị trí tương tự;
Bạn nhạy bén trong việc nhìn ra insight người dùng;
Kỹ năng “conceptual” tốt;
Kỹ năng giao tiếp tốt;
Từng có kinh nghiệm quản lý team và những dự án sáng tạo là một lợi thế.
Bạn tìm được điểm cân bằng giữa sáng tạo và logic;
Bạn luôn hết mình bất kể ở vị trí trưởng nhóm hay thành viên;