Định hướng chiến lược & lập kế hoạch tối ưu chuyển đổi cho website:
Trao đổi với khách hàng để hiểu rõ mong muốn, mục tiêu về chuyển đổi của khách hàng.
Xây dựng chiến lược & kế hoạch tối ưu chuyển đổi cho website phù hợp với mục tiêu của khách hàng.
Tham gia cuộc họp trình bày với khách hàng về chiến lược, phương án & kế hoạch tối ưu chuyển đổi cho website, đồng thời đi đến sự thống nhất với khách hàng về chiến lược, kế hoạch thực hiện & các công việc cần hỗ trợ từ phía khách hàng trong quá trình thực hiện tối ưu chuyển đổi.
Tổ chức cuộc họp nội bộ với các Team liên quan, để thống nhất chiến lược, phương án và kế hoạch tối ưu chuyển đổi cho website khách hàng.
Phối hợp các Team liên quan để triển khai mục tiêu, chiến lược & kế hoạch tối ưu chuyển đổi cho website khách hàng.
Phân tích dữ liệu, insight khách hàng / người dùng, tối ưu UX/UI:
Tiến hành kiểm tra toàn diện để xác định các điểm nghẽn trong chuyển đổi, vấn đề về khả năng sử dụng và các điểm cần cải thiện trên website Khách hàng. Bao gồm:
Phối hợp với team SEO, team Code để cải tiến UX/UI giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng.
Phân tích các chỉ số của website: traffic, hành vi người dùng và dữ liệu chuyển đổi để nhận biết và đề xuất những điểm cần cải thiện.
Phát triển và triển khai A/B Test và đa biến để tối ưu hóa các thành phần khác nhau của trang web như trang sản phẩm, trang đích và quy trình thanh toán.
Xác định các cơ hội tối ưu chuyển đổi bằng cách phân tích và diễn giải dữ liệu, xu hướng sử dụng, nghiên cứu người tiêu dùng (cả định lượng và định tính) và nghiên cứu khả năng sử dụng.
Phối hợp với Team SEO tối ưu hóa đường dẫn chuyển đổi bằng cách phân tích và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh tiếp thị khác nhau, bao gồm Email/SMS, CRM và các kênh không trả phí khác, để đảm bảo hành trình người dùng nhất quán và hiệu quả.
Theo dõi, lập báo cáo và cải tiến ý tưởng liên tục
Thiết lập theo dõi các sự kiện và hành vi của người dùng trên website thông qua công cụ GTM, UTM và ITM
Theo dõi hiệu suất của các công việc tối ưu hoá và đề xuất điều chỉnh kịp thời nếu cần
Hỗ trợ cố vấn tối ưu hiệu quả của các chiến dịch Google Ads
Phối hợp khách hàng để thu thập thông tin các sản phẩm, danh mục sản phẩm, dịch vụ trọng điểm, best seller để đề xuất phương án phân bổ chi phí phù hợp
Đo lường và đánh giá lại hiệu quả, đề xuất điều chỉnh kịp thời nếu có.
Phân tích doanh thu và chi phí các tháng gần nhất để nắm và hiểu mức độ hiệu quả của chiến dịch Google Ads trước đó
Kết hợp triển khai kênh Google Ads sau khi đã tối ưu các vấn đề về UX trên website
Xây dựng & phát triển (R&D) các phương án tối ưu chuyển đổi:
Cung cấp, đào tạo cho các thành viên trong nhóm về các phương pháp hay nhất về Tối ưu hóa Chuyển đổi và theo kịp các xu hướng của ngành thông qua việc liên tục học hỏi và đổi mới.
Chủ động tìm kiếm cơ hội học tập và phát triển liên tục.
Tạo và duy trì tài liệu chi tiết về tất cả các hoạt động CRO, bao gồm các phương pháp thử nghiệm, kết quả và các đề xuất có thể thực hiện được.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của SEO Director.