Xây dựng hệ thống quản lý cho toàn bộ nhà hàng (bao gồm cả bộ phận nhà hàng và bếp)
Xây dựng hệ thống quy định, nội quy trong nhà hàng; bản mô tả công việc –nghiệp vụ áp dụng cho các vị trí công việc trong nhà hàng;
Tổ chức thực hiện các quy định, nội quy, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ được ban hành;
Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
Phối hợp cùng các bộ phận liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn – thức uống, quy trình phục vụ, vệ sinh... trong nhà hàng;
Điều hành, kiểm soát công việc trong toàn bộ nhà hàng
Phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch Marketing – Truyền thông cho nhà hàng và tổ chức thực hiện khi kế hoạch đã được duyệt;
Phối hợp bộ phận liên quan tổ chức triển khai việc thu thập thông tin đánh giá của khách hàng, tổng hợp kết quả để đưa ra những chính sách thay đổi phù hợp;
Tổ chức và giám sát việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhà hàng;
Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết đến dùng bữa tại nhà hàng để thu thập các thông tin về chất lượng dịch vụ.
Đại diện nhà hàng xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được;
Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhà hàng (tháng, quý, năm);
Quản lý tài chính nhà hàng
Hàng ngày nhận báo cáo thu- chi từ các bộ phận và theo dõi, giám sát các báo cáo đó;
Tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính đã được duyệt, đảm bảo các chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận;
Định kỳ phối hợp bộ phận liên quan thực hiện việc thống kê, lập báo cáo tài chính cho nhà hàng và trình lên cấp trên.
Quản lý nhân sự
Xây dựng chính sách nhân sự, thưởng- phạt áp dụng cho nhân sự nhà hàng;
Giám sát việc đào tạo nhân viên mới – bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, phân công công việc, đánh giá kết quả công việc theo định kỳ của các bộ phận;
Xây dựng bộ máy nhân sự cho nhà hàng, đảm bảo đủ nhân lực thực hiện các yêu cầu được giao;
Tổ chức triển khai và giám sát quá trình thực hiện nội quy, chính sách nhân sự của nhà hàng.
Quản lý công cụ dụng cụ, tài sản, hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào
Kiểm tra, giám sát các bộ phận trong việc thực hiện các quy trình quản lý hàng hóa và nguyên vật liệu đầu vào, hàng tồn, hàng hủy.
Kiểm tra, giám sát các bộ phận trong việc thực hiện các quy trình quản lý tài sản và công cụ dụng cụ trong phạm vi trách nhiệm của các bộ phận;
Các công việc khác
Phối hợp với các bộ phận có liên quan lên thực đơn, kiểm soát cost,..;
Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm: kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm của các bộ phận;
Đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn trong nhà hàng;
Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Giám đốc khi có yêu cầu;
Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng và đưa ra những đề xuất, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh;
Định kỳ, đột xuất tổ chức các cuộc họp với nhân viên nhà hàng để triển khai hoạt động kinh doanh hay giải quyết các vấn đề của nhà hàng;
Thực hiện các công việc khác khi có chỉ thị từ cấp trên.