TỔNG QUAN VỊ TRÍ
Vị trí Trade Marketing Manager đóng vai trò quan trọng trong hoạch định chiến lược thương mại, quản lý các hoạt động Trade marketing nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu, gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu các nguồn lực để đạt mục tiêu kinh doanh của công ty.
YODY được thành lập năm 2014 với tầm nhìn "Everyday wear for everyone"- trở thành thương thiệu thời trang hàng cho mọi khách hàng trên toàn cầu, sứ mệnh "Make everyone look good, feel good", chúng tôi hướng đến việc biến trang phục thành nguồn cảm hứng mỗi ngày, mang lại cảm tự tin, thoải mái cho người sử dụng. YODY cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng theo mô hình O2O, qua chuỗi cửa hàng và các nền tảng trực tuyến. Hiện tại, YODY đang vận hành trên 270 cửa hàng trên toàn quốc và đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa tại Việt Nam và thị trường nước ngoài, với mục tiêu trở thành công ty thời trang hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2026.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Hoạch định chiến lược Trade Marketing
- Quản lý đối tác, nguồn cung ứng đảm bảo triển khai hiệu quả các hoạt động Trade Marketing tại điểm bán.
- Hoạch định chiến lược Trade Marketing phù hợp với chiến lược công ty, hỗ trợ mục tiêu kinh doanh toàn diện.
- Xác định mục tiêu và chỉ tiêu đo lường hiệu suất để đảm bảo rằng các hoạt động được thực hiện theo kế hoạch và mang lại kết quả mong muốn.
- Xây dựng và triển khai Trade Guideline đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong triển khai các chương trình tiếp thị và hoạt động Trade Marketing.
Quản lý Trade Activation, Visibility
- Quản lý Display Programs, POSM & trưng bày sản phẩm truyền tải hiệu quả các thông điệp chương trình, gia tăng sức bán các nhóm sản phẩm theo kế hoạch.
- Tổ chức và điều phối các hoạt động Trade Activation: các sự kiện, các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng phù hợp với từng điểm bán, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và trải nghiệm khách hàng.
Quản lý ngân sách và đánh giá hiệu quả hoạt động Trade Marketing
- Quản lý ngân sách Trade Marketing để đảm bảo sự hiệu quả và tối ưu hóa chi phí.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất của các hoạt động Trade Marketing: Đo lường, phân tích dữ liệu về doanh số bán hàng, lợi nhuận... và phản hồi từ khách hàng để có những hiệu chỉnh/ đóng gói phương pháp hiệu quả.
Quản lý, phát triển đội ngũ
- Dẫn dắt và huấn luyện đội ngũ Trade Marketing nâng cao kỹ năng, kiến thức, hiệu suất làm việc để đảm bảo mỗi hoạt động được thực hiện đúng tiến độ và đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Xây dựng và duy trì môi trường làm việc tích cực và đầy cảm hứng để nâng cao hiệu suất của nhóm