Quản lý, kiểm soát nhóm thực hiện công việc đã giao, phát triển và đào tạo nhân viên cấp dưới.
Quản lý, điều hành nhóm Trade Marketing và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của nhóm.
Quản lý & điều phối các hoạt động Trade Marketing tại kênh GT truyền thống, MT hiện đại (CVS & supermarket), HORECA... cho các khu vực kinh doanh của công ty.
Quản lý, vận hành thực hiện kế hoạch Trade Marketing:
Thu thập dữ liệu và phân tích thông tin: thị trường, phân khúc ngành hàng/ sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, hành vi của người mua hàng/ người bán hàng/ người tiêu dùng, xu hướng thay đổi tiêu dùng của người tiêu dùng với sản phẩm công ty, tập quán kinh doanh & tiêu dùng của các khu vực trên toàn quốc,...
Kiểm soát quy trình & tiến độ thực hiện CTKM, CTTB, giá bán của cửa hàng & giá bán lẻ NTD
Tư vấn & lập kế hoạch cùng Giám đốc Kinh doanh các khu vực về các kế hoạch phát triển theo nhãn hàng/ theo khu vực, các CTKM thông thường & bổ sung, các CTTB... theo tháng/ quý/ năm.
Lên ý tưởng, xây dựng và quản lý các chương trình Merchandise (CTTB) trưng bày sản phẩm, trang trí và trưng bày các vật phẩm tiếp thị tại điểm bán.
Hàng tháng thực hiện báo cáo đánh giá chi tiết diễn biến thị trường theo khu vực, xác định điểm mạnh/ yếu để đề xuất chương trình phát triển.
Phân tích báo cáo bán hàng, dữ liệu số bán từng ngành hàng/ sản phẩm nội bộ của công ty.
Xây dựng & phát triển các chương trình đặc biệt hướng tới người bán hàng/ người mua hàng; chủ động nắm bắt nguồn cung & các xu hướng quà tặng khuyến mại, các ý tưởng sáng tạo cho vật phẩm quảng cáo/ trưng bày (POSM) tại điểm bán.
Phối hợp với nhóm Brand marketing lập kế hoạch các chiến dịch Marketing tích hợp IMC.
Đào tạo triển khai trong nội bộ các CTKM, CTTB, các quy chuẩn quản lý POSM... đến đội ngũ bán hàng.
Xây dựng, triển khai, các chương trình Trade promotion (CTKM) hỗ trợ thương mại/ khuyến mại dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, ad- hoc cho từng khu vực thị trường/ sản phẩm.
Quản lý đo lường hiệu quả chương trình:
Phân tích các yếu tố chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến chương trình Trade Marketing và đề xuất cải thiện.
Định kỳ theo dõi giám sát & đánh giá đo lường hiệu quả của từng CTKM (số bán, độ phủ), CTTB & đề xuất bước tiếp theo
Theo dõi & kiểm soát thực thi các CTKM, CTTB theo đúng quy định. Báo cáo tiến độ thực hiện.
Quản lý phân bổ ngân sách:
Thực hiện phân bổ ngân sách dành cho các hoạt động Trade Marketing (merchandise, promotion...) đảm bảo sử dụng ngân sách hiệu quả, phân bổ hợp lý cho từng khu vực.
Định kỳ cập nhật ngân sách Trade Marketing.Chịu trách nhiệm với Ban TGĐ/ Trưởng phòng Marketing/ GĐKD về ngân sách sử dụng & hiệu quả chương trình
Chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động Marketing trực tiếp tại điểm bán (activation, sampling, road- show...)
Chịu trách nhiệm về MKT nội bộ trong các chiến dịch tung sản phẩm mới, xây dựng các chương trình thi đua cho đội ngũ bán hàng.
Báo cáo công việc với Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing & Nghiên cứu; Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh & Trưởng Phòng Marketing.
Tham gia tìm kiếm, phát hiện, báo cáo và hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông tại điểm bán/ của hàng.