Quản trị rủi ro:
Thiết kế và triển khai phương pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro.
Tổng hợp báo cáo quản trị rủi ro định kỳ trình Ban Lãnh đạo.
Xây dựng quy trình nhận diện, đánh giá, phân loại các loại rủi ro (tài chính, thị trường, hoạt động, pháp lý, công nghệ...).
Giám sát việc thực hiện các biện pháp ứng phó rủi ro tại Công ty và Công ty Thành viên.
Đảm bảo tuân thủ và chất lượng
Đánh giá chất lượng báo cáo và công tác kiểm tra, giám sát của các đơn vị.
Kiểm tra việc tuân thủ quy chế, quy định pháp luật, tiêu chuẩn nghề nghiệp liên quan đến hoạt động SXKD và vận hành.
3
. Thiết lập và vận hành hệ thống kiểm soát nội bộ
Báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý đối với các sai phạm, thiếu sót được phát hiện.
Xây dựng, ban hành và cập nhật quy trình, quy định, chính sách kiểm soát nội bộ cho các hoạt động trọng yếu của Tập đoàn.
Thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ hoặc đột xuất về mức độ tuân thủ và hiệu quả của quy trình.
Điều phối, giám sát và đánh giá công tác lập và thực hiện Kế hoạch HD.SXKD
Đề xuất điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết và báo cáo Tổng Giám đốc.
Phối hợp Ban Kiểm toán nội bộ trong kiểm tra, đánh giá mức độ tuân thủ kế hoạch tại các đơn vị.
Tổng hợp, phân tích, đánh giá tiến độ và kết quả thực hiện kế hoạch; cảnh báo các nguy cơ chậm tiến độ hoặc không đạt mục tiêu.
Chủ trì xây dựng và hướng dẫn lập kế hoạch HD.SXKD năm/quý/tháng của Công ty và các Công ty Thành viên.
Quản lý hệ thống đánh giá hiệu suất (KPIs)
Tổ chức hướng dẫn triển khai, theo dõi và đánh giá thực hiện KPIs.
Xây dựng và phát triển bộ chỉ số hiệu suất (KPIs) phù hợp chiến lược và mục tiêu của Tập đoàn và các Công ty Thành viên.
Phân tích kết quả, nhận diện điểm yếu, đề xuất mục tiêu và giải pháp cải thiện.
Nhiệm vụ phối hợp
Hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị thuộc hệ thống về KPIs, kiểm soát nội bộ, quy trình và công tác cải tiến.
Phối hợp với các Ban Chức năng, Công ty Thành viên trong việc thu thập thông tin, hồ sơ, dữ liệu phục vụ kiểm tra – giám sát – đánh giá.