Luôn giữ tác phong làm việc chuyên nghiệp, giao tiếp ứng xử có văn hoá, lịch thiệp đối với khách hàng và đồng nghiệp, bảo đảm hình thức bên ngoài luôn thanh lịch.
Giám sát quá trình thực hiện các mục tiêu kinh doanh để có những biện pháp điểu chỉnh kịp thời, đề xuất các biện pháp điều hành hoạt động bán hàng theo đúng hướng của khách sạn.
Phát triển, duy trì sự nhất quán về hình ảnh chuẩn của khách sạn.
Hướng dẫn, giám sát việc hoạt động kinh doanh và doanh thu do các nhân viên kinh doanh mang lại.
Đại diện khách sạn trong các hoạt động và sự kiện.
Thu thập thông tin thị trường, xu hướng thị trường của các đối thủ cạnh tranh.
Tìm kiếm, thăm dò và nhận dạng khách hàng tiềm năng.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ hàng tuần, hàng tháng.
Thực hiện các công việc liên quan đến quản lý và phát triển nhân sự thuộc bộ phận: huấn luyện, đào tạo, đánh giá, khen thưởng, thăng cấp bậc, xử lý kỷ luật nhân viên kinh doanh của bộ phận. Tham gia tuyển dụng nhân viên mới. Đề ra các quy định quy chế cần thiết liên quan đến hoạt động bán hàng, tiếp xúc khách hàng… của bộ phận.
Cập nhật kế hoạch hành động và mục tiêu kế hoạch hàng quý. Tham gia các hoạt động đào tạo, tập huấn.
Tổng hợp các thỏa thuận, cam kết với các khách hàng và những yêu cầu của khách hàng, chỉ đạo hướng dẫn và kiểm tra thực tế của các bộ phận liên quan đối với những cam kết, yêu cầu này.
Thiết lập mối quan hệ mật thiết với khách hàng và khách hàng mục tiêu như Công ty thương mại, Hãng Lữ hành, Hãng hàng không, Văn phòng đại diện, Hiệp hội, Khách Chính Phủ, Quan chức.
Triển khai các biện pháp tiếp cận khách hàng lưu trú tại khách sạn để thu thập ý kiến và đánh giá về sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của khách sạn.
Xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp theo phân khúc thị trường, tạo môi trường làm việc hợp tác và thi đua năng động.
Giao tiếp, duy trì những khách hàng trung thành hiện tại.
Tổ chức đào tạo, huấn luyện đội ngũ thường xuyên theo hướng chuyên nghiệp hóa trình độ bán hàng. Biết động viên kịp thời, khuyến khích tinh thần làm việc thông qua việc theo dõi, đánh giá năng lực nhân viên công bằng, chế độ thưởng phạt, thăng cấp công minh.
Triển khai kế hoạch kinh doanh, tổ chức phân công đội ngũ bán hàng thực thi các mục tiêu kinh doanh để đạt được chỉ tiêu kế hoạch của bộ phận.
Lập báo cáo về tình hình hoạt động của khu vực mình phụ trách, đề xuất các kiến nghị theo định kỳ hoặc đột xuất cho quản lý cấp trên.