Chiến lược
- Xây dựng và triển khai các chiến lược ngành hàng, assortment, giá bán, promotion… phù hợp với chiến lược kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, định vị khách hàng
- Quản lý hiệu quả kinh doanh ngành hàng phụ trách về doanh thu và margin… theo chiến lược kinh doanh chung của Công ty
Phát triển và quản lý ngành hàng
- Giá bán: Xây dựng chính sách giá bán phù hợp chiến lược giá và, đảm bảo thực thi Kế hoạch bán hàng.
- Thiết lập và duy trì kiểm soát sức khoẻ danh mục SKU quản lý.
- Khuyến mãi: Phối hợp Marketing và dựa trên ngân sách Khuyến mãi NCC, tình trạng hàng hóa tại cửa hàng… để xây dựng các chương trình khuyến mãi để đưa ra các hoạt động bán hàng khác nhằm thúc đẩy & và tối đa doanh số, lợi nhuận cho ngành hàng
- Danh mục Hàng hóa (Assortment): Tổ chức tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn & quản lý, phát triển Danh mục hàng hóa
Triển khai và quản lý hoạt động Mua hàng
Lập Ngân sách & Dự báo Nhu cầu Mua hàng
- Xây dựng kế hoạch mua hàng với Nhà cung cấp định kỳ Quý/Tháng/Năm…(Dựa trên lịch sử doanh thu bán hàng, kế hoạch NSO, kế hoạch Trade Promotion, …)
- Dự báo tài chính, kế hoạch tài chính (phân bổ theo tháng, tăng trưởng tự nhiên/ Promotion, NSO) và xác định số lượng mua hàng tồn kho
Sourcing
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ “win- win” với nhà cung cấp
- Xây dựng kế hoạch & tổ chức triển khai tìm nguồn cung ứng hàng hóa: tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn, phân loại Nhà cung cấp
- Đàm phán chốt hợp đồng, các điều khoản thương mại (trading term, các khoản hỗ trợ ngân sách event/ khuyến mãi với Nhà cung cấp, thuê mướn...).
Triển khai Mua hàng (Purchasing)
- Nhận thông tin & phối kết hợp với các bên liên quan (Bán hàng, Sản xuất, Kế hoạch, Nhà cung cấp) để hỗ trợ & xử lý các vấn phát sinh đảm bảo đáp ứng đơn hàng
- Triển khai & quản lý các hoạt động mua hàng đảm bảo cung ứng hàng hóa cho Cửa hàng/Online Sales
Kiểm soát hàng tồn kho
Quản lý mức tồn kho đảm bảo sản phẩm luôn sẵn có nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền và lợi nhuận được tối đa hóa