- Đào tạo, truyền đạt, hướng dẫn nhân viên trực thuộc hiểu đúng, đủ các quy định của Công ty, đặc biệt là các chương trình/chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng, chính sách thưởng...;
- Lập và triển khai mục tiêu doanh số kinh doanh hàng tháng/quý/năm theo từng ngành hàng đã được giao;
- Thực hiện chế độ báo cáo công việc định kỳ/đột xuất theo quy định của Công ty và yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp
- Xây dựng kế hoạch đẩy mạnh doanh số các sản phẩm hiện tại và tăng độ bao phủ các sản phẩm mới tại các hệ thống được phân công đảm nhiệm và phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm đa kênh theo từng chiến lược của các hệ thống.
- Lên kế hoạch đàm phán hợp đồng, hợp tác phát triển doanh số hàng năm cho từng hệ thống theo chính sách đã được duyệt của công ty, đảm bảo lợi thế cạnh tranh cần thiết so với đối thủ và xây dựng mối quan hệ gắn kết bền vững cho từng khách hàng trọng điểm trong quá trình hợp tác.
- Phối hợp MKT hoạch định các chiến lược Tiếp thị người mua hàng (Shopper Marketing Program) để gắn kết thương hiệu và sản phẩm của công ty đồng hành theo từng hệ thống khách hàng kênh MT.
- Xây dựng chính sách khuyến mại phù hợp theo từng ngành hàng, từng sản phẩm, từng hệ thống trong kênh phân phối và quản trị chi phí ngân sách thực thi một cách hiệu quả và đạt năng suất tối đa cho từng chương trình.
- Tìm hiểu và đánh giá, phân tích các đối thủ cạnh tranh, thị trường thông qua đội ngũ bán hàng, thực tế bán hàng ngoài thị trường để cùng Trưởng phòng, Các bộ phận phòng ban đề ra kế hoạch, chương trình phù hợp nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp xu hướng thị trường.
- Triển khai phát triển các dự án của công ty đang thực hiện đến từng đối tượng khách hàng, hệ thống khách hàng kênh siệu thị và lên kế hoạch vận hành thực hiện.
- Có kế hoạch sử dụng định biên nhân sự trong nhóm phù hợp với doanh thu của từng hệ thống, khách hàng và phát triển năng lực đội ngũ nhân viên trực thuộc và kiểm tra, theo dõi, đốc thúc bán hàng theo từng nhân viên, khách hàng để đạt chỉ tiêu đặt ra.
- Theo dõi tình trạng kinh doanh các sản phẩm của Công ty tại thị trường và đôn đốc thúc đẩy doanh số bán ra cho tất cả các sản phẩm, không để tình trạng hàng hóa cận hạn sử dụng trả về công ty.
- Phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển kênh phân phối, phát triển ngành hàng, nhãn hàng tại các hệ thống phụ phụ trách;