Sáng tạo nội dung: Nắm vững thông tin về thương hiệu, sản phẩm và các tính năng chính để phát triển nội dung các ấn phẩm quảng cáo như Key Visual (KV), TVC, tagline, banners, và các nội dung branding khác; Sáng tạo và sản xuất nội dung phù hợp cho các nền tảng truyền thông khác nhau, bao gồm website, blog, email marketing, social media, PR, v.v.
Báo cáo và đánh giá hiệu quả công việc: Báo cáo công việc theo tuần/tháng, đánh giá hiệu quả các chiến dịch nội dung theo tháng để có những điều chỉnh cần thiết; Đề xuất các hoạt động và chiến lược nội dung mới cho các chiến dịch truyền thông trong tương lai.
Quản lý đội ngũ Content: Lãnh đạo và phát triển đội ngũ Content bao gồm đội Social Media và Content Community; Đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ các thành viên để nâng cao hiệu suất công việc; Tạo môi trường làm việc sáng tạo, khuyến khích tinh thần làm việc nhóm và sự đổi mới trong công việc.
Xây dựng chiến lược nội dung & Quản lý, tối ưu: Lên chiến lược nội dung chi tiết phù hợp với mục tiêu kinh doanh và định hướng thương hiệu; Triển khai thực hiện & quản lý kế hoạch nội dung trên các nền tảng và kênh truyền thông như website, landing page, social media (Facebook, Instagram, X, Tiktok, Youtube ...), hoạt động offline...; Tạo ra các chiến dịch truyền thông có tính tương tác cao nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại; Đề xuất ý tưởng sáng tạo cho các kênh nội dung, bao gồm chủ đề định kỳ và theo các sự kiện đặc biệt nhằm tối đa hóa sự nhận diện và tương tác với thương hiệu; Lập kế hoạch lan tỏa thông tin của thương hiệu và quản lý các biến động, khủng hoảng truyền thông các thương hiệu của công ty, khách hàng trên các nền tảng social media hằng ngày; Sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả từng chiến dịch và bài viết, từ đó điều chỉnh chiến lược nội dung để đạt được kết quả tối ưu; Đánh giá và đo lường sự tăng trưởng của các kênh truyền thông, nghiên cứu insight người dùng để tối ưu kế hoạch tiếp cận và triển khai nội dung cho phù hợp.
Phối hợp với các bộ phận khác: Làm việc chặt chẽ với đội ngũ multimedia và các bộ phận khác để đảm bảo tất cả nội dung được triển khai thống nhất và đạt chất lượng cao; Hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo thông điệp thương hiệu được truyền tải hiệu quả.
Nghiên cứu xu hướng, hành vi người dùng và các ý tưởng sáng tạo: Nghiên cứu và nắm bắt các xu hướng thị trường, hành vi người tiêu dùng để tạo ra nội dung hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng; Cập nhật các ý tưởng, nội dung sáng tạo, chiến dịch truyền thông hot, hiệu quả trên thị trường để cùng đội ngũ tham khảo và áp dụng; Luôn nhạy bén với các trend mới, biết cách áp dụng chúng vào chiến lược nội dung phù hợp với phong cách và tính cách của thương hiệu.
Tìm kiếm và hợp tác với đối tác bên ngoài: Tìm kiếm đối tác và nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến sáng tạo, sản xuất multimedia, nội dung để hỗ trợ việc phát triển nội dung; Quản lý mối quan hệ với các đối tác để đảm bảo công việc được triển khai hiệu quả và đúng tiến độ.
Đảm bảo tính nhất quán trong nội dung: Đảm bảo tất cả các sản phẩm nội dung từ đội ngũ Content đều đồng nhất về thông điệp và hình ảnh của thương hiệu trên mọi kênh truyền thông; Hiểu rõ cách thức hoạt động và tính chất của các kênh truyền thông để có hướng triển khai nội dung tối ưu cho từng nền tảng.