Lập kế hoạch, chiến lược và phát triển kênh truyền thông
- Chịu trách nhiệm việc quản lý và phát triển các hoạt động digital marketing trên các kênh online như websites, mobile apps, forums, social networks…
- Lập kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo thương hiệu, chương trình khuyến mại; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.
- Theo dõi việc thực hiện của nhóm và báo cáo kết quả với quản lý trực tiếp
- Thực hiện các kế hoạch và chiến lược Digital Marketing bao gồm Online Media, CRM marketing, các chiến dịch online khác, nhằm đẩy mạnh thương hiệu, thu hút khách hàng.
Nghiên cứu và phân tích thị trường:
- Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường
- Xây dựng được chân dung khách hàng thông qua các số liệu đã có
- Nghiên cứu và có những phân tích để chạm tới khách hàng, tăng được trải nghiệm của khách
Xây dựng phương án marketing- Đưa ra kế hoạch hành động để phối hợp với Vận hành đạt được doanh thu mục tiêu
Xây dựng mạng lưới quan hệ: thiết lập mạng lưới quan hệ cá nhân, gia nhập vào tổ chức chuyên nghiệp của ngành nghề.
- Đề xuất và triển khai các chương trình dành cho khách hàng (chăm sóc hoặc tăng trải nghiệm của khách)
Lập kế hoạch và theo dõi ngân sách, kế hoạch chi tiêu
- Đưa ra dự trù chi phí, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; có phương án và các hành động khắc phục.
Duy trì và phát triển mối quan hệ
- Phát triển và duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác Nhà Báo, Công Ty và nhà cung cấp quan trọng.
- Duy trì mối quan hệ với các khách hàng lớn, KOLs bằng cách thường xuyên tặng quà vào các dịp lễ tết, kỷ niệm
- Lên danh sách KOLs của từng thương hiệu và cách thức chăm sóc cụ thể
Quản lý, xây dựng và phát triển đội nhóm
- Đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng mềm MKT cho Nhân viên trong bộ phận
- Họp bàn, đưa ra ý kiến quyết định với team Marketing và bộ phận Vận hành.
- Đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng mềm MKT cho Nhân viên trong bộ phận