MỤC ĐÍCH
- Hỗ trợ Đội ngũ Bán hàng mở rộng kênh phân phối cho các sản phẩm bia của Công ty
- Gia tăng nhận diện và thúc đẩy kinh doanh tại kênh Trade
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Xây dựng kế hoạch Trade Marketing dựa trên Chiến lược Marketing của Công ty.
● Đề xuất chương trình promotion ban đầu, danh sách POSM phù hợp với điểm bán
● Đánh giá điểm bán cùng sales team, đưa ra kế hoạch tiếp cận điểm bán và đưa sản phẩm vào.
● Phối hợp cùng Brand Manager xây dựng kế hoạch tổng thể Trade Marketing dựa trên Chiến lược Marketing của Công ty.
Tần suất
Theo Quý, tháng
Yêu cầu
- Chất lượng: đạt tối thiểu 70% KPIs đề ra
- Số lượng: Theo order
- Thời gian: hoàn thành đúng deadline yêu cầu.
Triển khai các chương trình Trade Marketing tại điểm bán/ kênh phân phối.
Đồng hành cùng sales team triển khai các hoạt động kinh doanh và MKT tại điểm bán
● Đề xuất chương trình phù hợp hơn nếu cần để điểm bán ra hàng tốt hơn
● Trực tiếp triển khai các chương trình Marketing thúc đẩy doanh thu tại điểm bán & kênh phân phối như: Các chương trình Promotion, Sampling, Mini- activation, Event,...
● Kiểm soát listing sản phẩm, POSM theo mong muốn/tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của Công ty
● Triển khai chương trình MKT, POSM tại điểm bán
● Đánh giá hiệu quả chương trình… Luôn luôn follow up sát với sales team và điểm bán được phân vùng.
● Đánh giá hiệu quả chương trình promotion/MKT đưa ra
Tần suất
Hàng ngày
Yêu cầu
- Báo cáo: Kết quả của chương trình (doanh thu, chi phí, các vấn đề cần khắc phục,...)
- Thời gian: hoàn thành đúng deadline yêu cầu.
- Báo cáo trực tiếp cho ASM & BM
Quản lý nhận diện thương hiệu tại kênh Trade
● Quản lý tài sản về nhận diện của Công ty tại các đại lý ủy quyền hoặc các kênh phân phối (biển bảng, Poster, Công cụ dụng cụ,...)
● Triển khai chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm đảm bảo sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm công ty so với đối thủ cạnh tranh
Tần suất
Hàng ngày
Yêu cầu
- Đảm bảo kiểm soát chặt chẽ số lượng và luôn sẵn sàng cung cấp cho Kênh phân phối
Thực hiện nhiệm vụ làm cầu nối với Công ty và Khách hàng
● Chịu trách nhiệm tư vấn Khách hàng về các chương trình khuyến mãi hoặc thúc đẩy
● Chăm sóc khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề của Khách hàng & duy trì mối quan hệ tốt
● Chịu trách nhiệm tư vấn Khách hàng về vị trí đặt biển bảng, Poster,...
Tần suất
Hàng ngày
Yêu cầu
- Đảm bảo chất lượng trong việc thi công lắp đặt để tối ưu chi phí
Nghiên cứu thị trường tại các kênh Trade
● Thu thập, hệ thống và báo cáo hoạt động Trade Marketing của đối thủ
● Tiến hành thu thập thông tin tại các điểm bán lẻ nhằm phân tích báo cáo và biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng & tiêu thụ
Tần suất
Hàng tháng
Yêu cầu
- Đảm bảo tính đúng đắn và xác thực để Công ty đưa ra các chiến lược đúng đắn nhất
- Báo cáo trực tiếp cho ASM & Brand Manager
QUYỀN HẠN, TRÁCH NHIỆM
● Cơ hội nghề nghiệp và lộ trình rõ ràng trong việc thăng tiến
● Tham gia vào dự án chiến lược của thương hiệu Bia lớn
TƯƠNG TÁC CÔNG VIỆC
Cấp trên trực tiếp
Brand Manager
Cấp dưới trực tiếp
Không có
Quan hệ trong công ty
Toàn thể CBNV trong công ty
Các phòng ban
Quan hệ bên ngoài
Các khách hàng thân thiết, tiềm năng