I. Vai trò |
Triển khai công tác hoạch định và phân tích tài chính; quản lý nguồn vốn, tài sản của cụm dự án phụ trách. |
II. Nhiệm vụ trọng tâm |
III. Chỉ số đo lường hiệu quả công việc |
Nhiệm vụ 1: Triển khai lập và rà soát kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm của cụm dự án phụ trách: 1.1 Phối hợp Giám đốc Điều hành Khu vực lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm của cụm dự án (bao gồm ước tính kết quả kinh doanh, ngân sách hoạt động, ngân sách xây dựng, ngân sách dự án, ngân sách nhân sự, kế hoạch tài chính-thuế, …); 1.2 Lập và cập nhật dự toán ngân sách hàng năm tại cụm dự án theo quy trình, biểu mẫu dựa vào kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn; 1.3 Theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận; kiểm soát kế hoạch sử dụng ngân sách, kèm theo các cảnh báo và đề xuất giải pháp đảm bảo hiệu quả chi phí, mục tiêu lợi nhuận của cụm dự án; 1.4 Tuân thủ và đảm bảo chất lượng dữ liệu tài chính – kế toán, phục vụ các công tác phân tích, dự báo doanh thu - chi phí - dòng tiền của cụm dự án |
- Tỷ lệ hoàn thành lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hiệu quả, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành việc xây dựng báo cáo quản trị, báo cáo kết quả hoạch động kinh daonh hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận; kiểm soát kế hoạch sử dụng ngân sách của cụm dự án hiệu quả, chính xác, đúng hạn. |
Nhiệm vụ 2: Kiểm soát ngân sách tổng thể phát triển dự án: 2.1 Tổng hợp & định kì cập nhật thông tin chi phí dự án đầu tư xây dựng từ phòng Dự toán Ngân sách (QSB) 2.2 Phân tích tình hình sử dụng ngân sách, các chỉ số tài chính của cụm dự án; cảnh báo các rủi ro tài chính và đề xuất phương án xử lý; 2.3 Vận hành hệ thống kiểm soát tình hình thực hiện ngân sách hoạt động, ngân sách dự án (ngân sách tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, truyền thông và ngân sách hoạt động khác). |
- Tỷ lệ hoàn thành kiểm soát ngân sách tổng thể hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành báo cáo hiệu quả, chính xác, đúng hạn. |
Nhiệm vụ 3: Đảm bảo tính thanh khoản của Tập đoàn và các cụm dự án. 3.1 Đảm bảo tính thanh khoản của cụm dự án: - Lập báo cáo dự báo và kiểm soát dòng tiền; - Quản lý kế hoạch thu/chi, kế hoạch đi vay, cho vay, trả nợ vốn gốc và lãi tại cụm dự án; - Quản lý hoạt động mua bán/thanh lý tài sản, tài sản thế chấp, các khoản tiền gửi và đầu tư trái phiếu/cổ phiếu; - Lập báo cáo hiệu quả đầu tư/sử dụng tài sản; 3.2 Lập, cập nhật báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) và thẩm định chương trình bán hàng của cụm dự án theo định kỳ hoặc theo yêu cầu |
- Tỷ lệ hoàn thành điều phối nguồn, tài sản chủ sở hữu hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành rà soát và thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi hiệu quả, chính xác, đúng hạn. - Tỷ lệ hoàn thành rà soát và thẩm định chương trình bán hàng hiệu quả, chính xác, đúng hạn. |
Nhiệm vụ 4: Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên. |
- Tỷ lệ hoàn thành công việc đúng hạn theo yêu cầu. |
IV. Yêu cầu công việc |
1 |
Trình độ: |
- Tốt nghiệp Đại học/ Cao học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc tương đương. |
2 |
Kiến thức: |
- Có kiến thức chuyên sâu về Tài chính - Kế toán, Hoạch định và kiểm soát ngân sách. - Có kiến thức tốt về quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, đầu tư, tài chính, ngân hàng và kế toán. |
3 |
Chứng chỉ nghề nghiệp: |
- Có chứng chỉ CFA / CPA / ACCA là một lợi thế |
4 |
Kinh nghiệm: |
|
4.1 |
Kinh nghiệm chuyên môn: |
- Có trên 08 năm kinh nghiệm về kiểm soát, hoạch định và phân tích tài chính, cấu trúc quản lý tài chính; - Có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng hệ thống kiểm soát, triển khai kế hoạch tài chính, triển khai xây dựng và theo dõi kế hoạch kinh doanh, ngân sách hoạt động; - Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệp làm việc trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản. |
4.2 |
Kinh nghiệm quản lý: |
- Có trên 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương hoặc cao hơn tại các Tập đoàn Bất động sản, Tập đoàn đa quốc gia hoặc Công ty lớn của Việt Nam. |
5 |
Kỹ năng: |
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng và phát triển mạng lưới đối tác và quan hệ khách hàng; - Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi; - Kỹ năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp; - Kỹ năng thiết lập mục tiêu, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát; - Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo vê MS Office (Word, Excel, PowerPoint…). |
6 |
Các yêu cầu khác: |
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp; - Năng động, sáng tạo, nhạy bén; - Có tư duy chiến lược, hoạch định và phân tích tốt; - Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp. |