Trưởng phòng Hoạch định và Phân tích Tài chính (FPA Manager)

NOVA SERVICE GROUP - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NOVA SERVICES
Mức lương
50 - 70 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
8 - 10 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Triển khai lập và rà soát kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm.
- Triển khai, hướng dẫn lập và thẩm định dự toán ngân sách hàng năm tại Công ty thành viên theo quy trình, biểu mẫu dựa vào kế hoạch kinh doanh của NSG;
- Tham gia xây dựng và vận hành hệ thống, cơ sở dữ liệu, các công cụ phân tích, dự báo doanh thu- chi phí- dòng tiền, tình hình sử dụng ngân sách.
- Tham gia lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm của NSG; rà soát kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận của các cụm dự án (bao gồm ước tính kết quả kinh doanh, ngân sách hoạt động, ngân sách dự án, kế hoạch nhân sự, kế hoạch tài chính- thuế, …);
- Theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận; kiểm soát kế hoạch sử dụng ngân sách, kèm theo các cảnh báo và đề xuất giải pháp đảm bảo hiệu quả chi phí, mục tiêu lợi nhuận của NSG và các Công ty thành viên;
Phân tích Tài chính
- Phân tích tình hình sử dụng ngân sách, các chỉ số tài chính của NSG và các Công ty thành viên; cảnh báo các rủi ro tài chính và đề xuất phương án xử lý;
- Nhận và tổng hợp báo cáo phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động của NSG và các Công ty thành viên
- Phân tích báo cáo quản trị, đánh giá hiệu quả hoạt động về mặt doanh thu, chi phí và chiến lược kinh doanh
Đảm bảo tính thanh khoản của NSG và các Công ty thành viên.
- Quản lý và điều phối nguồn vốn, tài sản của chủ sở hữu (tài sản của NSG và tài sản được các bên khác cho phép sử dụng), nhằm đảm bảo tính thanh khoản:
- Thẩm định báo cáo đánh giá tính khả thi của dự án (FS) về mặt cấu trúc dòng tiền, cấu trúc sở hữu và cấu trúc thuế, kế hoạch kinh doanh, ngân sách định kỳ của NSG và các Công ty thành viên để đưa ra giải pháp phù hợp.
Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.

Yêu cầu công việc

- Có trên 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính, Kiểm soát Tài chính, Kế toán… ở các Tập đoàn đa Quốc gia hoặc Công ty quy mô >1000 nhân viên. Trong đó: có từ 4 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương hoặc cao hơn- Có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng hệ thống kiểm soát, triển khai kế hoạch tài chính, triển khai xây dựng và theo dõi kế hoạch kinh doanh, ngân sách hoạt động;

- Có chứng chỉ CFA / CPA / ACCA là một lợi thế

- Tốt nghiệp Đại học trở lên (chuyên ngành Tài chính, Kế toán- Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc các chuyên ngành khác có liên quan)

- Có kiến thức chuyên sâu về quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng và Kế toán.

- Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi;
- Kỹ năng quan sát, phân tích và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
- Tư duy logic, tích cực;
- Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-10 18:30:04

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
03/12/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
8 - 10 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Ngân hàng/ Tài Chính
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng phòng Hoạch định và Phân tích Tài chính (FPA Manager) - Mã tin đăng: 5388380. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NOVA SERVICE GROUP - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NOVA SERVICES

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Hiện tại chúng tôi chưa có việc làm đề xuất phù hợp với bạn.

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Trưởng phòng hoạch định tài chính tại tỉnh/thành