Trách nhiệm:
Duy trì, mở rộng và phát triển mạng lưới khách hàng, hệ thống/ kênh bán hàng để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh và mức độ chiếm lĩnh thi trường theo chiến lược của Công ty;
Đào tạo, huấn luyện phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng trực thuộc, mục đích xây dựng một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp hoạt động có hiệu quả;
Hợp tác với các phòng ban có liên quan trong việc tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm tăng doanh số cũng như hình ảnh của sản phẩm công ty trên thị trường;
Tham gia tổ chức tuyển dụng và đào tạo các vị trí, các cán bộ nhân viên của Phòng;
Phân tích và đánh giá tổng hợp SWOT, tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh, ... phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững của Công ty theo quý và theo yêu cầu từ Tổng Giám đốc;
Quản lý hồ sơ thông tin bán hàng của Công ty gồm: hồ sơ năng lực, bộ thông tin bán hàng,Website ...
Quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp về các hoạt động, sự phát triển của phòng kinh doanh hàng tháng như: chỉ tiêu/ kết quả doanh số;
Tối đa hóa thị phần cho các dòng sản phẩm của công ty bằng việc thúc đẩy tăng cường tỉ lệ khách hàng;
Tuân thủ nghiêm túc nội qui và thỏa ước lao động tập thể Công ty ban hành;
Giải quyết các vấn đề phát sinh của phòng kinh doanh trong phạm vi thẩm quyền;
Xây dựng mối quan hệ tốt nhất giữa công ty và các khách hàng, tăng hình ảnh Công ty trên thị trường;
Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng;
Quản lý toàn bộ tài sản và trang thiết bị Công ty trong toàn phòng;
Đảm bảo doanh số Kinh doanh theo kế hoạch Công ty;
Giám sát và thực hiện qui trình lưu trữ hồ sơ một cách nghiêm túc trong phòng.
Thực hiện các công việc trong Công ty theo đúng các qui trình đã được phê duyệt của Công ty;
Rà soát và bổ sung các quy trình hoạt động của phòng.
Giữ đầu mối thông tin giữa khách hàng với các phòng ban trong quy trình thực hiện dự án;
Theo dõi chăm sóc khách hàng của Công ty bằng cách lên kế hoạch cụ thể và đốc thúc công việc tất cả các phòng ban liên quan;
Quyền hạn:
Giám sát việc thực hiện công việc, tiến độ của nhân viên trong phòng, đánh giá việc thực hiện công việc của nhân viên trực thuộc;
Yêu cầu mọi bộ phận trong Công ty báo cáo, thuyết minh, cung cấp dữ liệu chính thức để Phòng hoàn thành nhiệm vụ do TGĐ giao.
Quản lý toàn bộ nhân viên trong phòng;
Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển....đối với nhân viên trong phòng.
Sắp xếp kế hoạch, lịch làm việc, phân công công việc toàn bộ nhân viên trong phòng;
Báo cáo và uỷ quyền:
Báo cáo cho Tổng Giám đốc về tình hình hoạt động kinh doanh theo nhiệm vụ được giao định kỳ tuần, tháng, quí, 6 tháng, năm và báo cáo các trường hợp đột xuất hoặc các nhiệm vụ do Tổng Giám đốc giao;
Khi vắng mặt sẽ uỷ quyền lại cho nhân viên của phòng;