- Xây dựng, đề xuất ngân sách hoạt động, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch bán hàng, mục tiêu/ chỉ tiêu doanh số, kế hoạch đào tạo, chính sách lương kinh doanh/thưởng doanh số, quy trình quản lý bán hàng, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng...;
- Định kỳ hàng tuần tổ chức họp với các CBNV trong bộ phận để kịp thời xử lý, giải quyết công việc;
- Quản lý kế hoạch đặt hàng, bán hàng, tồn hàng và toàn bộ hàng hóa, tài sản của phòng kinh doanh từ khi nhận bàn giao; Quản lý việc chăm sóc khách hàng, quản lý công nợ, phòng ngừa rủi ro... và kịp thời hỗ trợ cấp dưới trong mọi vấn đề liên quan đến bán hàng, thu hồi công nợ ngành hàng Thời trang;
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/đột xuất theo yêu cầu của BGĐ/ Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh.
- Xây dựng và phân bổ chỉ tiêu doanh số S1 được giao cho CBNV cấp dưới; Theo dõi và đốc thúc các bộ phận trực thuộc hoàn thành chỉ tiêu doanh số và thúc đẩy doanh số; Kịp thời đề xuất thưởng/ phạt các tập thể và cá nhân cũng như đề xuất các ý kiến góp phần thúc đẩy kinh doanh, gia tăng lợi nhuận cho Công ty;
- Xây dựng và phát triển các kênh bán hàng theo đúng mục tiêu và kế hoạch được duyệt để đảm bảo doanh số, lợi nhuận của Công ty;
- Thiết lập biểu mẫu, quy trình, hệ thống báo cáo, quản lý dữ liệu khách hàng phục vụ công tác bán hàng và quản lý bán hàng; Kịp thời đề xuất cấp trên điều chỉnh các chính sách, quy trình, quy định liên quan;
- Phối hợp chặt chẽ với các quản lý phòng ban liên quan quản lý giá bán, quản lý bán hàng; điều kiện bán hàng, chính sách bán hàng hấp dẫn cho khách hàng nhằm triển khai hiệu quả các kế hoạch bán hàng, chiến lược marketing sản phẩm, các chiến dịch bán hàng, bao gồm cả các chiến dịch có sự kết hợp và hỗ trợ của các nhà cung cấp;
- Thực hiện các công việc được giao khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc/ Ban Tổng Giám đốc.
- Trực tiếp quản lý, lãnh đạo Phòng KD hoàn thành chỉ tiêu doanh số tháng/quí /năm.
- Xây dựng, đề xuất cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự, chi phí nhân sự phù hợp với ngân sách và kế hoạch kinh doanh; phối hợp tuyển dụng và có trách nhiệm đào tạo hướng dẫn, phân công công việc, đánh giá nhân sự trong bộ phận;
- Chịu trách nhiệm thúc đẩy nhận diện sản phẩm, phát triển thương hiệu; Phối hợp triển khai các chương trình Marketing, PR, khuyến mại và phát triển thương hiệu Sport1
- Chịu trách nhiệm hoàn thành chỉ tiêu doanh số, ngân sách lương thưởng từng kênh, chính sách bán hàng theo đúng quy định Công ty.
- Nghiên cứu, phát triển thị trường, khách hàng và định hướng kinh doanh của Tập đoàn để đề xuất lựa chọn các sản phẩm kinh doanh, phương án kinh doanh, các kênh MT, GT, B2B,và thương mại điện tử hiệu quả;
- Quản lý, giám sát việc phân công công việc, chấm công; điều chuyển nhân sự trong hệ thống, đánh giá nhân sự; đề xuất bổ nhiệm/ miễn nhiệm/ đình chỉ công tác/ điều chuyển/ khen thưởng/ kỷ luật/ tăng giảm lương CBNV trong bộ phận S1 theo đúng quy trình của Công ty; Chủ động giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng, nhân sự theo đúng thẩm quyền và phối hợp với các bộ phận có liên quan khi cần thiết;
- Phối hợp với các bộ phận giao nhận, kỹ thuật – KCS – Bảo hành nhằm đảm bảo luôn có dịch vụ tốt nhất cho khách hàng; Luôn có ý thức nâng cao sự hài lòng của khách hàng;