Quản trị thương hiệu
- Phối hợp cùng BGĐ và phòng kinh doanh phát triển thị trường xây dựng kế hoạch Marketing
- Điều hành, kiểm soát, điều chỉnh, cập nhật hoạt động, kế hoạch trong quá trình thực hiện, triển khai chiến lược marketing của công ty theo đúng mục tiêu và chủ trương ban đầu;
- Đánh giá, báo cáo kết quả triển khai chiến lược marketing theo giai đoạn và nhu cầu kiểm soát của Công ty
Hoạch định và Xây dựng hoạt động Marketing tổng thể
- Tham mưu mọi vấn đề liên quan đến phát triển thương hiệu, phát triển kênh phân phối, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm mới, xác định khách hàng mục tiêu và hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty thực hiện các kế hoạch Marketing.
- Tham mưu xây dựng và đóng góp ý kiến cho Ban điều hành nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, biểu mẫu quy định, quy trình, quy chế về nghiệp vụ Marketing và Nghiên cứu thị trường.
- Đóng góp ý kiến nhằm điều chỉnh các kế hoạch Marketing phù hợp với xu hướng thị trường và biến động của ngành có liên quan, và phù hợp với chiến lược đầu tư của Công ty.
- Tham mưu cho Ban điều hành về định hướng phát triển, xác định vị thế trên thị trường, định vị sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Nghiên cứu và phát triển thị trường
- Xây dựng, quản lý bộ nhận diện thương hiệu Công ty;
- Tổ chức theo dõi việc sử dụng thương hiệu và chống vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.
- Tìm kiếm và thực hiện các chương trình hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh;
- Thực hiện, kiểm tra các hoạt động truyền thông quảng cáo hình ảnh công ty kênh Digital và OOH
- Thiết kế các chương trình hậu mãi, và bảo hành sản phẩm cho doanh nghiệp;
- Làm việc với các sở ban ngành liên quan đến thủ tục hành chính phục vụ hoạt động quảng cáo hình ảnh
- Xây dựng, quản lý hệ thống chăm sóc khách hàng;
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với báo chí, truyền thông
Tham mưu cho ban điều hành về hoạt động Marketing và NCTT
- Tổng hợp báo cáo nghiên cứu thị trường (gồm các thông tin thị trường, định vị thị trường, xác định thị trường, khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng...) đối với các ngành/lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty.
- Định kỳ thu thập, nghiên cứu và phân tích thông tin nhu cầu thị trường để từ đó định hướng, xác định vị thế trên thị trường;
- Phối hợp với các phòng ban triển khai các hoạt động liên quan đến Marketing, tham gia vào các nhóm nghiên cứu, phát triển sản phẩm của Công ty;
- Thực hiện phân tích, đánh giá những phản hồi của thị trường về sản phẩm của Công ty, từ đó đề xuất cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm;
- Nghiên cứu, đề xuất những kế hoạch cụ thể để mở rộng thị trường;
Xây dựng, đào tạo và quản lý nhân sự phòng
- Thiết lập mối quan hệ tương tác với trưởng các phòng ban, bộ phận nhằm xử lý hiệu quả công việc.
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả làm việc của nhân sự phòng, làm căn cứ đề xuất bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển, tưởng thưởng, kỷ luật theo đúng quy định của Công ty;
- Tham gia xây dựng cơ cấu nhân sự phòng Marketing kèm theo khung năng lực, yêu cầu nhân sự đảm bảo tối ưu nguồn lực;
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng, đánh giá ứng viên làm căn cứ tuyển dụng nhân sự phòng Marketing;
- Đào tạo, huấn luyện đảm bảo nhân sự phòng Marketing đạt yêu cầu năng lực cần thiết;